Lê Công Vinh: Hạt giống số 1 về kiếm... tiền!

Thứ năm, ngày 07/05/2020 07:10 AM (GMT+7)
Tuy bản thân không còn hot như năm 2008 khi đưa ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup lần đầu tiên nhưng không vì vậy mà việc kiếm tiền của Công Vinh giảm theo.
Bình luận 0

CV9 hẳn nhiên không phải là cầu thủ kiếm tiền nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng của bóng đá Việt Nam trong khoảng 25 năm qua. Nhưng với chuyên môn tốt, khả năng tạo dựng và giữ gìn thương hiệu hình ảnh đã biến cựu danh thủ người xứ Nghệ trở thành một trong những cầu thủ giàu nhất ở dải đất hình chữ S...

Siêu giàu nhờ chuyển nhượng

Tính đến thời điểm giải nghệ, Công Vinh đã có 13 năm chơi bóng đỉnh cao và trải qua màu áo 7 CLB khác nhau (5 trong nước và Lexoes, Consadole Sapporo) từ mùa 2004 đến nay.

Khả năng chơi bóng tốt, tính tự giác chuyên nghiệp và nhất là khi những cầu thủ cùng lứa được cho tài năng hơn như Văn Quyến, Quốc Vượng rơi vào vòng lao lý đã đưa Công Vinh trở thành cái tên thèm muốn của bất cứ đội bóng nào tại V.League.

img

Mỗi lần khoác áo đội bóng mời CV9 lại kiếm vài tỷ đồng.

Và như một lẽ thường, thèm muốn tức có giá trị cao, đồng thời người mua phải chịu chơi, chịu chi đã giúp CV9 trở thành một trong những cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất trong các thương vụ chuyển nhượng của mình.

Đi cụ thể vào số tiền khủng mà cựu chân sút người xứ Nghệ nhận được với cú chuyển nhượng đầu tiên đến với Hà Nội T&T. Ở lần đầu tiên này, số tiền mà Công Vinh nhận được là khoảng 8 tỷ đồng/3 mùa.

Nhận số tiền lót tay khủng, tiền lương mà anh nhận được ở đội bóng Thủ đô cũng cao ngất ngưởng khi đút tút 45 triệu/tháng, chưa tính tiền thưởng cho các trận thắng, danh hiệu.

Nên nhớ, thời điểm đến với Hà Nội T&T đội bóng này đang rất mạnh tay trong chi tiêu, lẫn tiền thưởng. Kèm theo đó là có thành tích rất tốt để việc CV9 thực nhận mỗi tháng lên tới 100 triệu là quá đỗi bình thường.

Kết thúc hợp đồng với Hà Nội T&T, Công Vinh tiếp tục đến khoác áo CLB Hà Nội. Và số tiền để nhận cái gật đầu của ngôi sao sinh ra tại Nghệ An, bầu Kiên đã phải bỏ ra tới 14 tỷ đồng kèm mức lương cao hơn so với thời điểm ở đội bóng cũ.

Dù bản hợp đồng không thể đi đến thời hạn kết thúc khi bầu Kiên rơi vào vòng lao lý, nhưng theo nhiều con số được biết mức lót tay 14 tỷ đồng Công Vinh đã nhận gần như đủ.

Một bản hợp đồng khủng khác mà CV9 tạo ra trên thị trường chuyển nhượng chính là việc đầu quân về Bình Dương vào năm 2014 cũng được cho rằng phải lên tới 8-10 tỷ đồng.

Tuy nhiên, con số thực tế lại không cao hơn khi trừ khá nhiều khoản như thuế thu nhập... Công Vinh chỉ nhận được có hơn...7 tỷ đồng kèm mức thu nhập, thưởng lên tới 100 triệu/tháng.

Đó chính là 3 bản hợp đồng hoành tráng nhất mà cựu ngôi sao của ĐT Việt Nam tạo ra, còn trong khoảng thời gian 2013, Công Vinh cũng đã có chuyến thi đấu cho Consadole Sapporo với số tiền nhận được khoảng hơn 1 tỷ đồng cho 5 tháng tại Nhật Bản kèm lương lên tới hơn 100 triệu đồng.

Hay nói một cách cụ thể hơn, ngoài số tiền hơn 25 tỷ đồng lót tay từ những lần chuyển nhượng có thể thấy rõ, phần còn lại tiền thưởng, lương cho CLB, ĐTQG của Công Vinh... là không thể tính được.

Nhưng chỉ thế thôi cũng đủ để tất cả phải cúi đầu trước cựu cầu thủ xứ Nghệ trong việc kiếm tiền...

Bội thu nhờ quảng cáo

Công Vinh kiếm cả vài chục tỷ đồng nhờ chơi bóng, chính bởi thế chuyện chân sút này kiếm vài tỷ từ các hợp đồng quảng cáo, dự sự kiện... bỗng là quá nhỏ bé.

img

Công Vinh cũng bội thu nhờ quảng cáo.

Nói không quá, thời điểm 2008 tới 2016, CV9 chính là gương mặt mà hầu hết các nhãn hàng dành cho nam giới ở Việt Nam muốn được hợp tác khi anh luôn giữ được hình ảnh của mình trong con mắt của người hâm mộ, truyền thông.

Tính đến nay, Công Vinh đã là đối tác thân thuộc của nhiều nhãn hàng nổi tiếng như hợp đồng quảng cáo (cùng vợ) với hãng xe hơi Audi, Xmen, dược phẩm Đông Á hay Nike.

Không chỉ có thế, Công Vinh cũng liên tục xuất hiện trong các clip quảng cáo sản phẩm của Honda, rồi cả sản phẩm nước uống, dầu gội đầu cũng như tham dự các sự kiện giải trí khác. Ngoài ra, anh hoạt động tích cực trên mạng xã hội, qua đó mang về những khoản thu nhập đáng kể khác.

Như đã nói, số tiền hợp đồng quảng cáo của Công Vinh là không được tiết lộ nhưng theo ước tính phải lên đến vài trăm tới cả tỷ đồng cho mỗi lần xuất hiện với các sản phẩm tiêu dùng...

Kiếm tiền khủng, hay nói đúng hơn rằng "nhà chẳng có gì, ngoài tiền" việc chân sút xuất sắc nhất lịch sử ĐT Việt Nam đang có một cuộc sống vô cùng thương lưu cùng cô vợ tài giỏi Thủy Tiên cũng là điều quá bình thường.

Cụ thể, giờ Công Vinh và vợ con đang ở một căn nhà có giá trị lên tới cả triệu USD ở vị trí đẹp nhất nhì Q7, sở hữu 2 siêu xe có giá vài tỷ đồng, một Học viện bóng đá cộng đồng mang tên CV9...

PV (VietNamNet)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem