Libya công bố băng hình về Tổng thống Gadhafi

Thứ sáu, ngày 13/05/2011 07:08 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Truyền hình nhà nước Libya vừa cho phát sóng một đoạn băng video dài vài phút, ghi hình Tổng thống M.Gadhafi đang tham dự một cuộc họp tại một khách sạn ở thủ đô Tripoli với các thủ lĩnh bộ lạc đến từ miền Đông.
Bình luận 0

Reuters ngày 12.5 đưa tin, trong đoạn băng hình phát sóng trên kênh truyền hình nhà nước al-Jamahirya ngày 11.5, ông Gadhafi đeo kính đen, mặc bộ đồ màu nâu quen thuộc và đang trò chuyện với các vị thủ lĩnh bộ lạc.

img
 

Việc phát sóng hình ảnh về ông Gadhafi đã chấm dứt những đồn doán suốt hai tuần qua về số phận của nhà lãnh đạo này sau các cuộc không kích của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), đặc biệt là vụ oanh tạc nhằm vào dinh thự của ông Gadhafi tại thủ đô Tripoli ngày 30.4, làm con trai út cùng ba đứa cháu của ông thiệt mạng. Chính phủ Libya cáo buộc vụ không kích trên của NATO nhằm sát hại ông Gadhafi.

Trong khi đó, tình hình chiến sự tại Libya vẫn diễn ra ác liệt. Sáng sớm 12.5, nhiều tiếng nổ liên tiếp đã làm rung chuyển Tripoli trong khi máy bay quần đảo trên bầu trời. CNN dẫn lời một phát ngôn viên của Chính phủ Libya cho biết, 4 quả tên lửa đã được nã vào phía khu vực Bab al-Aziziya, nơi có khu dinh thự của ông Gadhafi, làm ít nhất 2 người thiệt mạng. Các nhân chứng nhìn thấy hai cột khói trắng bốc lên sau vụ nổ.

Các cuộc biểu tình rầm rộ bùng phát tại Libya từ tháng 2 đã leo thang thành một cuộc giao tranh giữa lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Gadhafi và lực lượng chống chính phủ ở miền Đông. Từ đêm 19.3, liên quân Pháp, Anh và Mỹ bắt đầu tiến hành không kích nhằm vào các lực lượng trung thành với ông Gadhafi và NATO bắt đầu đảm nhận chỉ huy các chiến dịch tại Libi từ ngày 31.3. NATO xác nhận đến nay đã tiến hành gần 6.000 đợt xuất kích, trong đó có hơn 2.300 đợt tấn công.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem