Liên Triều đồng ý nối đàm phán khu công nghiệp chung

Thứ năm, ngày 06/06/2013 14:53 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 6.6, Hàn Quốc đã chấp thuận lời đề nghị của Triều Tiên về việc cùng tiến hành đàm phán về khu công nghiệp chung Kaesong ở cấp độ chính phủ.
Bình luận 0

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 6.6 dẫn tuyên bố của Ủy ban tái thống nhất hòa bình Triều Tiên cho biết, Bình Nhưỡng đã đề nghị tổ chức đàm phán với Hàn Quốc về việc bình thường hoá hoạt động tại khu công nghiệp chung Kaesong và nối lại tour du lịch tới núi Kumgang nhân kỷ niệm ngày ký Tuyên bố chung liên Triều 15.6.

img
Khu công nghiệp chung Kaesong đã bị đóng cửa theo quyết định của chính quyền Bình Nhưỡng

Bình Nhưỡng cũng thông báo sẵn sàng thảo luận với phía Hàn Quốc cả vấn đề khôi phục tuyến liên lạc “nóng” đã bị cắt đứt, cũng như những nội dung nhân đạo như vấn đề đoàn tụ các gia đình bị chia ly bởi cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Cùng ngày, Bộ Thống nhất Hàn Quốc xác nhận, Hàn Quốc đã chấp thuận đề nghị bất ngờ của Triều Tiên về việc tiến hành đàm phán chính thức. Seoul cũng cho biết sẽ thông báo về thời gian và địa điểm cũng như chương trình nghị sự của cuộc đàm phán.

Trước đó, phía Hàn Quốc đã nêu đề xuất tương tự, song chính Bình Nhưỡng lại bác bỏ đối thoại.

Theo Ruvr
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem