Liverpool may mắn thoát thua trước Sunderland

Chủ nhật, ngày 16/09/2012 05:45 AM (GMT+7)
Dân Việt - Được đánh giá cao hơn so với đối thủ, song Liverpool đã rất vất vả mới có thể cầm hòa được đội chủ nhà Sunderland với tỷ số 1-1 nhờ pha lập công của tiền đạo Luis Suarez ở cuối trận đấu.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Sunderland: Simon Mignolet; Craig Gardner, John O'Shea, Carlos Cuellar, Danny Rose, Sebastian Larsson, Stephane Sessegnon, Lee Cattermole, Jack Colback, James McLean, Steven Fletcher. 

Liverpool: Pepe Reina; Martin Kelly, Martin Skrtel, Daniel Agger, Glenn Johnson; Joe Allen, Steven Gerrard, Jonjo Shelvey; Fabio Borini, Luis Suarez, Raheem Sterling.

Tuy phải thi đấu trên sân khách nhưng Liverpool đã nhập cuộc khá tự tin và nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận. Phút thứ 3, Shelvey tung ra cú sút xa đưa bóng đi chệch cột dọc. Ít phút sau, Borini có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng cú đá của chân sút người Italia lại quá nhẹ và đi trúng vị trí của thủ môn Mignolet.

img
 

Mãi lo phòng ngự nên Sunderland rất ít khi tổ chức được những đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành của Liverpool. Trên hàng công, tiền đạo Fletcher tỏ ra khá đơn độc khi không nhận được sự hỗ trợ của các đồng đội. Phút 24, Suarez đón đường chuyền dài của Shelvey rồi nhả bóng lại cho Borini nhưng pha dứt điểm kỹ thuật của cựu cầu thủ AS Roma lại không thể thắng được Simon Mignolet.

Trong lúc đang bị ép sân, Sunderland bất ngờ có được bàn thắng khai thông bế tắc ở phút 29. Sau pha xử lý bóng loại bỏ Kelly, Gardner thực hiện đường căng ngang khó chịu từ bên cánh phải cho Fletcher băng vào dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Pepe Reina.

Suốt thời gian còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất, Liverpool đã dồn đội hình lên để tấn công và hoàn toàn làm chủ thế trận. Tuy nhiên, các chân sút của họ vẫn không thể tìm ra phương án hữu hiệu để xuyên thủng hàng phòng ngự tầng tầng, lớp lớp của “Mèo đen”.

img
 

Sau giờ nghỉ, đội bóng vùng Merseyside không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của Sunderlanf với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút 50, Glenn Johnson tung ra cú sút căng như kẻ chỉ ở sát vòng cấm đưa bóng đi sạt xà ngang.

Tới thời điểm này, bóng chủ yếu lăn bên phần sân của Sunderland. Phút 60, Sterling kiến tạo cơ hội cho thủ quân Gerrard thực hiện cú đặt lòng đưa bóng dội cột dọc. Ở tình huống này, thủ môn Mignolet đã hoàn toàn bị khuất phục.

Sau rất nhiều nỗ lực không biết mệt mỏi, cuối cùng, The Kop cũng có được bàn quân bình tỷ số ở phút 71. Xuất phát từ đường tạt bóng bên cánh phải của Sterling, Titus Bramble phá bóng không dứt khoát tạo điều kiện cho Suarez tung ra cú dứt điểm hạ gục Simon Mignolet. Mặc dù vậy, đó là tất cả những gì Liverpool có thể làm được ở trận đấu này.

Với trận hòa 1-1 trước Sunderland, Liverpool vẫn tiếp tục “ngụp lặn” ở vị trí thứ thứ 17 với vỏn vẹn 2 điểm sau 4 trận đấu.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem