Liverpool nhẹ nhàng đánh bại West Brom 2-0

Chủ nhật, ngày 30/10/2011 08:16 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thi đấu không quá ấn tượng nhưng Liverpool vẫn dễ dàng vượt qua đội chủ nhà West Brom với tỷ số 2-0 bằng các pha lập công của Charlie Adam và Andy Carroll.
Bình luận 0

Sau hai trận hòa liên tiếp trước M.U và Norwich, Liverpool rất cần một chiến thắng để trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch. Nhập cuộc không mấy ấn tượng, nhưng The Kop bất ngờ được hưởng quả penalty ở phút thứ 7 sau pha “đóng kịch” của Luis Suarez. Trên chấm 11m, Adam dễ dàng đánh lừa thủ thành Ben Foster, khai thông bế tắc cho đội nhà.

Bị thua oan, West Brom tỏ ra mất bình tĩnh và dễ dàng đánh mất thế trận. Bên phía Liverpool, HLV Kenny Dalglish đã chủ động chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công. Phút 36, Andy Carroll bật cao đánh đầu chuyền bóng cho Martin Skrtel và hậu vệ người Slovakia cang ngang vào trong rất đúng tầm, song Suarez lại dứt điểm đi vọt xà ngang.

img
Liverpool đã có chiến thắng khá dễ dàng trước West Brom.

Khi hiệp thi đấu thứ nhất bước sang phút bù giờ đầu tiên, Suarez có đường chuyền dọn cỗ để Carroll băng lên dứt điểm tinh tế hạ gục Foster trong tư thế đối mặt. Tỷ số được nâng lên 2-0 cho đội bóng vùng Merseyside.

Sang hiệp hai, “Lữ đoàn đỏ” tiếp tục thực hiện ý đồ phòng thủ chặt, phản công nhanh. Trong khi đó, các cầu thủ West Brom vẫn tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường xuyên thủng mành lưới của Pepe Reina, dù họ là đội cầm bóng và tấn công nhiều hơn.

Phần lớn các cơ hội ăn bàn ở hiệp hai đều thuộc về đội khách Liverpool. Nếu may mắn hơn một chút, họ có thể đã nâng tỷ số lên 3-0. Đáng tiếc nhất là trong tình huống Stewart Downing sút bóng trúng cột dọc ở phút 90.

Tuy nhiên, chừng đó là quá đủ để thầy trò Dalglish rời sân The Hawthorns với 3 điểm trọn vẹn. Đặc biệt là khi họ phải thi đấu mà không có được sự phục vụ của đội trưởng Steven Gerrard và đội phó Jamie Carragher.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem