Liverpool nhọc nhằn vượt ải Everton

Thứ bảy, ngày 01/10/2011 21:30 PM (GMT+7)
Dân Việt - Được chơi hơn người từ giữa hiệp một nhưng phải nhờ tới hai pha lập công ở cuối trận đấu của Andy Carroll và Luis Suarez, Liverpool mới có được chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà Everton.
Bình luận 0

Đúng với không khí của một trận derby, cả Everton và Liverpool đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu và chơi ăn miếng trả miếng ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Martin Atkinson.

Phút thứ 9, Phil Jagielka phá bóng hụt để Dirk Kuyt tạt cánh vào rất thuận lợi, nhưng cú đánh đầu của Luis Suarez lại đi trúng bị trí của Tim Howard. Ngay sau đó, Everton đáp trả bằng pha phản công sắc nét. Sau đường chuyền từ cánh phải của Seamus Coleman, Tim Cahill bật cao đánh đầu lái bóng hiểm hóc buộc Pepe Reina phải trổ tài cứu thua.

img
Pha dứt điểm ấn định chiến thắng 2-0 của Luis Suarez.

Sau ít phút thi đấu khá cân bằng, Everton đã dần giành quyền kiểm soát thế trận. Phút 14, Louis Saha có pha đi bóng bên ngoài vòng cấm và tung ra cú khứa lòng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 23, đội chủ nhà đã bị thiệt quân khi tiền vệ Jack Rodwell phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha va chạm với Suarez. Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy, Rodwell đã vào trúng bóng trước.

Được thi đấu hơn người, Liverpool đã đẩy cao đội hình và dồn ép đối thủ. Mặc dù vậy, họ đã không thể xuyên thủng được hàng thủ thi đấu chặt chẽ và tập trung của Everton. Phút 33, Suarez nỗ lực đột phá trong vòng cấm và tung ra cú dứt điểm đi chệch mục tiêu.

Đang thi đấu bế tắc, The Kop bất ngờ được hưởng quả penalty ở phút 43 sau khi Jagielka đốn ngã Suarez trong vòng cấm. Thế nhưng, Kuyt lại không thể đánh bại Howard trên chấm phạt 11m. Phút 45+3 Charlie Adam có pha dứt điểm từ xa đưa bóng đi dội xà ngang.

Sang hiệp hai, thế trận vẫn diễn ra tương tự như nửa cuối hiệp thi đấu thứ nhất. Phút 52, Cahill khống chế và nhả bóng thuận lợi để Saha sút bóng đi chệch cột dọc. Ngay sau đó, Liverpool liên tục vây hãm khung thành của Everton, nhưng cả hai pha dứt điểm của Andy Carroll đều không thể chiến thắng được Saha và Howard.

Phút 61, Leighton Baines chuyền dài chính xác để Saha khống chế bóng hai nhịp và tung ra cú sút xa uy lực, nhưng bóng lại không đi trúng đích.

Tấn công nhiều nhưng không thể ghi được bàn thắng, Kenny Dalglish đã quyết định tung Gerrard và Bellamy vào sân thay Adam và Downing. Sự xuất hiện của bộ đôi này đã giúp cho lối chơi tấn công của Liverpool trở nên mạch lạc hơn. Phút 71, Enrique căng ngang như đặt để Carroll tung ra cú volley hạ gục Howard, đưa Liverpool vươn lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng của Carroll, Liverpool thi đấu khá ung dung, trong khi Everton buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 82, Distin và Baines có pha phối hợp không ăn ý để Suarez cướp được bóng trong vòng cấm và thoải mái loại bỏ Howard, ấn định chiến thắng 2-0.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem