Lộ diện người chú quyền lực của Kim Jong Un

Chủ nhật, ngày 25/12/2011 15:42 PM (GMT+7)
Dân Việt – CHDCND Triều Tiên ngày 25.12 đã phát đi hình ảnh cho thấy người chú và là người bảo trợ chính Jang Song Thaek của nhân vật kế vị Kim Jong Un, mặc quân phục mang hàm cấp tướng.
Bình luận 0
img
Ông Jang Song Thaek.

Đây là một dấu hiệu rõ nét cho thấy ông Jang Song Thaek sẽ đóng vai trò chủ chốt trong việc giúp nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong Un tiếp quản quyền lực và tiếp tục chính sách của cố lãnh đạo Kim Jong II.

Các hình ảnh trên truyền hình nhà nước cho thấy ông Jang mặc quân phục khi viếng lĩnh cữu cố lãnh đạo Kim Jong II tại Cung tưởng niệm Kumsusan ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Bộ Thống Nhất của Hàn Quốc cho biết đây là lần đầu tiên ông Jang, thường thấy mặc complê, xuất hiện trong quân phục trên truyền hình nhà nước.

Được biết tình báo Hàn Quốc đã dự đoán bà Kim Kyong Hui - cô của Kim Jong Un - một quan chức chủ chốt của Đảng Lao động Triều Tiên và chồng bà, ông Jang - người đang giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng đầy quyền lực - sẽ đóng những vai trò lớn hơn trong việc hỗ trợ người cháu Kim Jong Un của họ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem