Lộ diện ứng viên sáng giá nhất thay Đặng Văn Lâm tại AFF Cup 2020

Thứ bảy, ngày 25/04/2020 14:10 PM (GMT+7)
Người nhện xứ Nghệ được cựu HLV thủ môn CLB TP.HCM và ĐT Việt Nam tiến cử bắt thay Đặng Văn Lâm ở chiến dịch cuối năm 2020.
Bình luận 0

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), giải VĐQG xứ này (Thai League) sẽ khởi tranh trở lại từ tháng 9/2020 đến tháng 5/2021. Điều này đồng nghĩa thủ môn Đặng Văn Lâm (Muangthong United) sẽ khó có cửa tham dự AFF Cup vào cuối năm. Nguyên nhân vì giải đấu khu vực không nằm trong hệ thống FIFA Days, và CLB Thái Lan có quyền từ chối nhả người. 

Đứng trước nguy cơ phải tham chiến ở đấu trường số một Đông Nam Á mà không có tay găng chủ lực, nhiều CĐV Việt Nam đang tỏ ra rất quan ngại. Một vài cái tên sáng giá đã đã được tiến cử cho HLV Park Hang-seo và bộ sậu nhằm tìm ra gương mặt phù hợp nhất cho "Binh đoàn Rồng vàng". 

img

Nguyên Mạnh đang tìm lại phong độ vốn có.

Chia sẻ với Báo Nghệ An, cựu HLV thủ môn ĐT Việt Nam Võ Văn Hạnh đề xuất cái tên "được chọn" đó chính là Trần Nguyên Mạnh. 

Nhà cầm quân sinh năm 1974 bày tỏ: "Nếu ĐTQG không thể có Đặng Văn Lâm, theo tôi Nguyên Mạnh là người xứng đáng nhất. Chuyên môn và năng lực của Nguyên Mạnh thì khỏi phải bàn nhiều, cậu ấy đang là số 1 tại V.League. Về mặt kinh nghiệm trận mạc, Nguyên Mạnh đã có đủ".

"Chiều cao không phải là điểm yếu của Nguyên Mạnh, cậu ấy cũng tương đối cao. Điều quan trọng nhất là tư tưởng, khát khao của cậu ấy tại ĐTQG. Tôi tin cậu ấy sẽ được HLV Park Hang-seo trọng dụng".

img

Tuấn Mạnh cũng có thể thay thế Văn Lâm trong trường hợp cần thiết

Trong số các ứng viên cạnh tranh vị trí bắt chính với Nguyên Mạnh, Tuấn Mạnh là lựa chọn khả dĩ. Tuy nhiên HLV Võ Văn Hạnh vẫn có chút hoài nghi vì người nhện quê Thanh Hóa đang phải vật lộn ở giải hạng Nhất.

"Trong những năm qua, Nguyễn Tuấn Mạnh của Khánh Hòa cũng là một thủ môn tốt, nhưng đội bóng của anh ấy vừa xuống hạng, không được thi đấu thường xuyên, sợ rằng tâm lý của cậu ấy cũng bị ảnh hưởng".

Cũng trong đợt tập trung cuối năm, ông thầy người Phú Yên cũng đề nghị ban huấn luyện ĐTQG mở rộng cơ hội cho nhiều gương mặt mới. 

"Ngoài Nguyên Mạnh, tôi nghĩ nên trao cơ hội cho những thủ môn khác đang bắt tốt như Văn Công (Hà Nội) và Văn Toản (Hải Phòng). Văn Toản không còn trẻ nữa, cậu ta đã khá dày dạn, bản lĩnh và rất có triển vọng. Những thủ môn như Văn Toản cần sớm được trao cơ hội để phát triển".

img

Nguyễn Văn Toản là gương mặt đáng chú ý.

Trần Nguyên Mạnh sinh năm 1991 tại Nghệ An. Sau gần chục mùa giải gắn bó với đội bóng xứ Nghệ, cuối năm 2019, anh nhận lời về đầu quân cho CLB Viettel với hợp đồng được đánh giá khá hậu hĩnh.

Ở tuổi 29, tay găng họ Trần hiện đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Mùa trước anh được xem là một trong những người nhện hay nhất Việt Nam khi cùng các đồng đội tại SLNA xây dựng hàng thủ kiên cường, lỳ lợm nhất V.League.

Phong độ ấn tượng này từng giúp anh được gọi trở lại ĐTQG chuẩn bị cho một số trận đấu ở Vòng loại World Cup 2022 và King's Cup năm 2019. Tuy nhiên trước cái bóng quá lớn từ đàn em Văn Lâm đang chơi thăng hoa, Nguyên Mạnh đã không thể tìm được cơ hội chứng minh khả năng.

Trước đây, Nguyên Mạnh từng tham dự hai kì AFF Cup các năm 2014 và 2016 dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng. Kinh nghiệm chinh chiến trong màu áo ĐTQG không phải là điểm yếu của người nhện xứ Nghệ. Vấn đề chỉ là liệu anh có thể vượt qua sang chấn tâm lý từ các sai lầm trong quá khứ để trở lại với sự chắc chắn quen thuộc như khi thi đấu ở cấp CLB.

Minh Phương (Goal/VN)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem