Đánh bom đẫm máu, 60 người chết ở Pakistan

Thứ sáu, ngày 05/11/2010 21:49 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ít nhất 60 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong vụ đánh bom đẫm máu tại thánh đường Hồi giáo ở thị trấn Darra Adam Khel, miền Tây Bắc Pakistan chiều 5-11.
Bình luận 0

Taliban đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom liều chết này. Số người chết nhiều khả năng sẽ còn tăng do rất nhiều người bị thương nặng. Vụ nổ xảy ra giữa lúc hơn 100 tín đồ đang tập trung cầu nguyện trong thánh đường.

img
Trong số nạn nhân bị thương do đánh bom, có rất nhiều trẻ em.

Do sức công phá lớn của thuốc nổ, mái vòm của thánh đường bị sập khiến nhiều người mắc kẹt dưới đống đổ nát. Tariq Afridi, một thủ lĩnh của phiến quân Taliban nói qua điện thoại rằng, nhóm này đã nhiều lần gửi thư cảnh báo các thành viên của Ủy ban Hòa bình ở Darra Adam Khel về vụ tấn công này.

Cảnh sát Pakistan đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường và nhận định nhiều khả năng đây là vụ đánh bom nhằm vào những người chống phiến quân Taliban. Khu vực này cũng là nơi phiến quân Taliban hoạt động mạnh.

Theo MSN 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem