Lốc xoáy dữ dội tàn phá bang Missouri, Mỹ

Thứ hai, ngày 23/05/2011 16:25 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chiều 22.5 (theo giờ địa phương), một trận lốc xoáy kinh hoàng đã quét qua thành phố Joplin, bang Missouri, Mỹ làm ít nhất 30 người thiệt mạng, nhiều nhà cửa bị đổ nát, gây ra cảnh tượng tan hoang.
Bình luận 0

Ông Jay Nixon, Thị trưởng bang Missouri, đã ban bố tình trạng khẩn cấp, đề phòng bão còn đến nữa.

Một phóng viên ảnh tự do đã mô tả về mức độ tàn phá của trận lốc xoáy ở Jopin: “Tòa nhà Home Depot bị san phẳng. Tòa nhà Walmart bị tàn phá. Các trạm xăng, nhà cửa và mọi nơi tôi nhìn thấy đều bị phá hủy hoàn toàn”.

img
 

Đường dây điện và đường dây điện thoại đã bị lốc xoáy cuốn đi.

Các nhân chứng kể rằng: hàng loạt xe cấp cứu xếp hàng dài trên phố gần một cửa hàng, trong khi có hàng trăm người bị mắc kẹt bên trong.

Bệnh viện St John ở Jopin cho biết: tòa nhà bệnh viện đã bị hư hại nặng, các cửa sổ bị thổi tung. Nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm người bị mắc kẹt.

Một người dân sống cách bệnh viện này 70km cho biết: những mảnh vỡ của bệnh viện bị cuốn bay rơi vào sân nhà ông, trong đó có cả thiết bị y tế, phim chụp X-quang...

Theo hãng tin Reuters, ban đầu đã có 30 người thiệt mạng, con số thương vong có thể còn nhiều hơn thế.

Hội Chữ Thập Đỏ Mỹ đã dựng khu lều trại tạm thời trong trường Đại học Nam Missouri ở Joplin cho các nạn nhân bị mất nhà cửa. Hội cũng đã cử xe chở chăn, võng, thức ăn và nước uống đến các khu vực bị lốc xoáy để phân phát.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đang trên đường đi thăm Ireland, đã gửi lời chia sẻ mất mát đến các nạn nhân.

Theo BBC

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem