London bị dọa đánh bom trước chuyến đi của Nữ hoàng

Thứ ba, ngày 17/05/2011 07:05 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cảnh sát Anh cho biết họ đã nhận được lời đe dọa đánh bom thủ đô London ngay trước thềm chuyến thăm lịch sử của Nữ hoàng Anh Elizabeth II đến Cộng hòa Ireland, quốc gia tách độc lập khỏi Anh từ năm 1922.
Bình luận 0

Thông báo của cảnh sát cho biết lời đe dọa nói trên không nêu rõ địa điểm và thời gian tiến hành vụ đánh bom khủng bố. Theo một sĩ quan cảnh sát giấu tên, âm mưu này liên quan một nhóm chống đối ở Cộng hòa Ireland. Cảnh sát đã cho đóng cửa để kiểm tra toàn bộ tuyến đường chính dẫn đến Cung điện Buckingham của Hoàng gia Anh trong vài giờ nhưng không phát hiện vật khả nghi.

img
Cảnh sát Anh rà bom trong khuôn viên Cung điện Buckingham.

Trong một vụ việc khác, phát ngôn viên cảnh sát cho biết họ đã thực hiện vụ nổ có kiểm soát để phá hủy một chiếc vali khả nghi ở một con phố trung tâm London. Con phố sầm uất này là một đại lộ rộng lớn dẫn đến Cung điện Buckingham.

Lực lượng biên phòng Anh và Ireland cũng đã bắt giữ một số đối tượng nghi vấn trong bối cảnh xuất hiện mối lo ngại các nhóm chống đối ở Ireland có thể tìm cách tấn công Nữ hoàng Anh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem