Lũ các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh đang lên cao

Thứ ba, ngày 13/09/2011 05:13 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, lũ các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh đang tiếp tục lên cao. Dự kiến, hôm nay 13.9 mực nước trên sông Bưởi tại Kim Tân có khả năng lên mức báo động 1 (10,0m); trên sông Cả tại Dừa lên mức báo động 2 (22,5m), tại Nam Đàn lên mức 7,2m (trên báo động 2: 0,3m), sau đó tiếp tục lên chậm.
Bình luận 0

Trước tình hình mưa to, lũ lớn trên các sông, hôm qua 12.9, Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư đã có công điện gửi 2 tỉnh Thanh Hoá và Nghệ An yêu cầu tổ chức lực lượng canh gác, tuần tra đê điều, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho những khu vực trọng điểm. Kiểm tra các khi dân cư ven sông suối, hạ lưu các hồ đập có khả năng xảy ra lũ quét, sạt lở đất để chủ động sơ tán đến nơi an toàn. Kiểm tra các bến đò ngang, đò dọc, nghiêm cấm vớt củi khi có lũ. Bên cạnh đó, 2 tỉnh trên cần khẩn trương tiêu úng cho diện tích lúa và hoa màu bị ngập...

* Hà Tĩnh: Ngày 13.9, Ban chỉ huy PCLB Hà Tĩnh cho biết: Những đợt mưa lớn liên tiếp trong 4 ngày qua (có nơi tới 500mm) đã khiến gần 700ha lúa bị ngập cục bộ. Tại huyện Hương Sơn có 70ha lúa hè thu bị ngập và 200ha ngô vụ đông vừa gieo trỉa có nguy cơ không thể nẩy mầm. Tại huyện Can Lộc có 70 ha lúa bị ngập. Các xã vùng ngoài đê huyện Đức Thọ như Đức Vịnh, Đức La do thủy triều dâng cao đã khiến gần 30ha lúa bị ngập. Huyện Lộc Hà có 500ha lúa và hoa màu bị ngập.

* Nam Định: Theo ông Lê Xuân Thủy - Giám đốc Sở NNPTNT Nam Định, lượng mưa trung bình của toàn tỉnh những ngày qua là 242mm. Đến nay, ước tính toàn tỉnh bị ngập úng khoảng 7.000-8.000ha lúa. Tỉnh đã chỉ đạo các trạm bơm công trình thủy lợi tiêu rút nước đệm. “Lãnh đạo UBND tỉnh đã đi kiểm tra, đôn đốc việc tiêu úng trong ngày 12.9”- ông Thủy cho biết thêm. Riêng về hoa màu, diện tích bị ngập úng không đáng kể vì hiện nay đang chuẩn bị vào vụ đông.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem