Luật ngân sách
-
Với việc ngành đường sắt có nguy cơ phá sản vì vướng cơ chế, nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng, cứ ngồi bàn cãi với nhau, tới lúc bàn xong thì ngành đường sắt đã "chết".
-
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đánh giá toàn diện những ưu điểm và nhược điểm của đề xuất chuyển Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về lại Bộ GTVT quản lý đang được dư luận đặc biệt quan tâm.
-
Đó là chỉ thị của UBND TP. HCM đối với các cơ quan, đơn vị được giao làm chủ đầu tư dự án quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các quy định của Luật Đầu tư công, Luật Ngân sách nhà nước và các Nghị định có liên quan.
-
Từ khi Luật ngân sách có hiệu lực vào năm 2002, việc phân bổ ngân sách của Việt Nam dường như vẫn còn đó những trục trặc khiến cho các nguyên tắc về công bằng và hiệu quả chưa hài hòa với nhau.
-
“Một trong những điểm mới của Luật Ngân sách 2015 là từ năm 2017 sẽ cho phép chính quyền địa phương được bội chi ngân sách”, ông Hà – Trưởng Phòng Quản lý ngân sách nhà nước (Bộ Tài chính) cho biết.
-
“Luật Ngân sách nhà nước (NSNN) sửa đổi cần tiếp tục quy định cụ thể về quyền tham gia trực tiếp và gián tiếp của người dân trong phân bổ ngân sách; quy định trực tiếp lấy ý kiến của người dân ở cấp xã, phường, thị trấn thông qua các cuộc họp dân theo địa bàn điểm dân cư…”.