Lượt về vòng knock-out Champions League: Khó có bất ngờ

Thứ ba, ngày 11/03/2014 12:14 PM (GMT+7)
Cùng thất bại “lấm lưng, trắng bụng” ở trận lượt đi trên sân nhà, AC Milan và Arsenal có rất ít cơ hội đảo ngược tình thế trước Atletico Madrid và Bayern Munich trong trận lượt về vòng knock-out Champions League diễn ra rạng sáng 12.3.
Bình luận 0
Khi sa thải HLV Max Allegri rồi mời Clarence Seedorf ngồi vào chiếc ghế HLV ở AC Milan cách đây ít lâu, ông chủ giàu quyền lực Silvio Berlusconi kỳ vọng “Giáo sư” người Hà Lan sẽ mang đến luồng sinh khí mới cho đội bóng đang sa sút không phanh.

Thực tế thì cựu danh thủ này đã làm được điều ấy, khi mang đến không khí vui vẻ cho các cầu thủ. Nhưng những nụ cười của AC Milan chỉ xuất hiện trên sân tập, còn trong các trận đấu chính thức, họ chẳng thể nào cười được với những thất bại muối mặt.

Thêm một lần nữa, AC Milan (trái) sẽ vấp ngã trước Atletico Madrid?
Thêm một lần nữa, AC Milan (trái) sẽ vấp ngã trước Atletico Madrid?

Tại Serie A, AC Milan đang xếp thứ 10 tại Serie A với 35 điểm, kém tốp 3 (kèm suất dự Champions League mùa tới) 20 điểm. Ngay cả cơ hội dự Europa League cũng vô cùng mờ mịt khi AC Milan kém đội xếp thứ 5 Inter Milan 9 điểm. Tóm lại, con đường kiếm vé dự đấu trường châu Âu mùa tới của AC Milan thông qua giải đấu quốc nội gần như bằng không. Chỉ còn lại Champions League là hy vọng cuối cùng, nhưng họ cũng đang ở thế chân tường khi đã thua Atletico Madrid 0-1 trong trận lượt đi tại San Siro.

Clarence Seedorf có thể là người giàu ý tưởng và luôn muốn tạo nên một đội bóng tận hiến. Anh cũng rất chịu khó áp dụng các mẹo kích thích ý chí cầu thủ giống như HLV bóng rổ huyền thoại Phil Jackson. Nhưng tất cả các liệu pháp tinh thần ấy đều không thể bù đắp cho điểm yếu về kinh nghiệm cầm quân của Seedorf ở một tập thể chẳng mấy nổi trội về chuyên môn. AC Milan hiện đá rất đẹp, tấn công rất mạnh mẽ nhưng lại vô cùng thiếu hiệu quả.

Trong 3 trận đã đá trên sân khách ở vòng bảng Champions League, AC thắng 1, hòa 1 và thua 1. Còn với Atletico, cũng ở vòng bảng, họ toàn thắng 3 trận, ghi tới 9 bàn và chỉ thủng lưới 1 bàn.

Trước cuộc tái đấu ở Vicente Calderon, các thành viên của AC Milan đều mạnh miệng tuyên bố về một cuộc ngược dòng ngoạn mục, khi khoảng cách 1 bàn không phải là quá lớn. Nhưng nếu đánh giá một cách toàn diện, cơ hội để AC Milan hạ gục Atletico là cực thấp. Thời điểm này, khi AC Milan chỉ còn bấu víu vào hào quang quá khứ và cái duyên đá cúp châu Âu thì Atletico lại đang thăng hoa rực rỡ.

Dưới tài cầm quân của HLV Diego Simeone, Atletico đang trở thành một trong những đội bóng đáng xem nhất tại châu Âu. Đã lấy lại vị trí thứ hai ở La Liga sau trận thắng Celta cuối tuần qua, Atletico càng có thêm hưng phấn trong cuộc tái ngộ AC Milan. Trong 7 trận đã đá tại Champions League từ đầu mùa, Atletico thắng tới 6, chỉ hòa 1, ghi được 16 bàn thắng và chỉ thủng lưới 3 lần. Đá với một đối thủ mạnh mẽ như thế, chỉ có phép màu mới giúp AC Milan đảo ngược được tình thế.

Nếu như AC Milan khó một thì Arsenal có lẽ là khó mười. Lượt đi, họ thua Bayern Munich 0-2 trên sân nhà. Lượt về ở Allianz Arena, đối diện với đội chủ nhà đang được coi là đội bóng mạnh nhất thế giới, Arsenal phải đá với 200% sức lực mới mong tạo nên một cơn “địa chấn”. Mùa trước, khi gặp chính Bayern, cũng ở vòng knock-out, Arsenal cũng thua 2 bàn ở lượt đi trên sân nhà (1-3) và suýt tạo nên điều thần kỳ khi thắng lại 2-0 ở lượt về.

Nhưng số liệu thống kê ấy có lẽ chỉ để tham khảo cho vui và khiến HLV Arsene Wenger cùng các học trò đỡ nản chí mà thôi. Trên thực tế, ở cuộc tái đấu “hùm xám nước Đức” do Pep Guardiola dẫn dắt, Arsenal nên tâm niệm đá hết sức vì danh dự để có thể rời cuộc chơi trong tư thế ngẩng cao đầu thì hợp lý hơn là mơ đến một cuộc ngược dòng.

Long Nguyên (Long Nguyên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem