Ma vương tốc độ 2019 Kawasaki Ninja H2 khiến “quỷ đỏ khóc” thế nào?

Vân Long Thứ bảy, ngày 18/08/2018 14:55 PM (GMT+7)
2019 Kawasaki Ninja H2 có công suất đầu ra khủng khiếp, trong thực chiến có thể khiến Ducati Panigale V4 hít no khói.
Bình luận 0

Phiên bản đường đua Kawasaki Ninja H2R đạt vận tốc kinh hoàng 400 km/h vào năm 2016.

“Bóng ma tốc độ” là những gì mà người ta vẫn gắn cho Kawasaki Ninja H2 kể từ ngày cỗ máy này ra mắt vào năm 2015.

img

2019 Kawasaki Ninja H2.

Với phiên bản chạy hợp pháp trên đường phố, ban đầu Ninja H2 đạt ngay ngưỡng công suất 200 mã lực với hệ thống động cơ siêu nạp được làm gọn lại so với H2R. Chỉ từng đấy thôi cũng đủ làm cho Ninja H2 xưng vương trong làng xe môtô chạy đường phố.

img

Động cơ của 2019 Kawasaki Ninja H2 được nâng cấp lên 230 mã lực.

Ninja H2 chỉ bị lép vế khi Ducati V4 đạt ngưỡng công suất 215 mã lực, khiến cho “ếch xanh khổng lồ” Kawasaki cảm thấy không hài lòng.

img

Đây sẽ là mẫu xe chạy hợp pháp trên đường phố mạnh nhất.

Chính vì thế chuẩn bị cho phiên bản 2019, Kawasaki Ninja H2 sẽ nâng cấp động cơ siêu nạp dung tích 998cc, cho công suất lên tới 230 mã lực, còn phiên bản H2R chạy đường đua sẽ đạt ngưỡng công suất 300 mã lực.

img

Trang bị trên xe hết sức tối tân.

Rõ ràng, 2019 Kawasaki Ninja H2 bản chạy hợp pháp trên đường phố với công suất 230 mã lực thì bỏ rất xa đối thủ Ducati Panigale V4 rồi. Đương nhiên, nếu các đối thủ khác có máu mặt như Aprilia RSV4 RF LE cũng đành ngậm ngùi bị khuất phục.

img

Cụm đồng hồ trên xe.

Động cơ siêu nạp 998cc mạnh mẽ hơn nhờ bộ lọc khí mới, buồng đốt và đánh lửa mới cùng với hệ thống vẽ bản đồ điện tử ECU tốt hơn. Nhưng điểm ngạc nhiên là bộ động cơ mới vẫn giữ nguyên mức tiêu hao nhiên liệu như trước nhờ công nghệ “Balanced Supercharged technology” (Công nghệ siêu nạp cân bằng) mà đã từng có trên Ninja H2 SX.

img

Huy hiệu siêu nạp.

Đi kèm với động cơ là hộp số 6 cấp như trên các xe đua MotoGP với một nút chuyển số nhanh. Phiên bản Ninja H2 nâng cấp lần này còn có công nghệ Assist and Slipper clutch (hỗ trợ và chống trượt khi sang số) cho phép sang số mượt mà và chống được bó bánh. Hệ thống động cơ cũng đáp ứng tiêu chuẩn khí thải cao nhất Euro 4 cùng bộ ống xả ít rung và có âm thanh rất phấn khích.

img

Trợ lực cân bằng.

Trên xe có vô số hệ thống điện tử hỗ trợ lái xe như hệ thống phân tích thông số 6 trục IMU, hệ thống kiểm soát bám đường KTRC và hệ thống chống bó cứng phanh thông minh, giúp lái xe trạnh được những nguy hiểm khi chạy với tốc độ cao.

img

Giảm xóc Ohlins.

Cụm đồng hồ xe với màn hình góc rộng hiển thị các thông tin cần thiết giúp lái xe vận hành cỗ máy tốc độ Ninja H2 được thuận tiện và hiệu quả hơn.

img

Khối động cơ siêu nạp.

Xe trang bị giảm xóc Ohlins TTX có 22 nấc tùy chỉnh giúp xe đối phó với nhiều cung đường ở nhiều dải tốc độ khác nhau.Phanh đĩa nổi Brembo 330 mm lớn đem lại khả năng hãm phanh hiệu quả, chính xác cực cao với bộ hỗ trợ KIBS ABS.

img

Lọc khí, buồng đốt và đánh lửa mới.

Giá bán mẫu xe này ước chừng 28.000 USD (652 triệu VNĐ) cho bản tiêu chuẩn và 31.000 USD (722 triệu VNĐ) cho bản Carbon.

img

Vành xe với chấu hình ngôi sao.

Về tổng thể, khi ra mắt vào tháng 10 tới, 2019 Kawasaki Ninja H2 sẽ là mẫu xe đường phố mạnh nhất, đem lại nhiều sửng sốt cho làng xe hai bánh và giành lại ngôi vương mà Ninja H2 từng bị Ducati Panigale V4 nắm giữ.

2018 Suzuki GSX-R150 ra màu mới, bủa vây Yamaha R15

Suzuki GSX-R150 vừa có thêm hai màu mới được ưa chuộng nhất nhằm tăng thêm năng lực cạnh tranh của mẫu xe côn tay này ở...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem