Malaysia lấy lại thể diện

Thứ năm, ngày 29/11/2012 07:05 AM (GMT+7)
Dân Việt- Ở loạt trận thứ 2 của bảng B tối qua, chủ nhà Malaysia đã đánh bại Lào với tỷ số 4-1. Chiến thắng này giúp những nhà ĐKVĐ có được "liều thuốc cho trái tim" sau trận ra quân thua đậm Singapore.
Bình luận 0

Thất bại 0-3 trước Singapore ở trận mở màn, là một cú sốc lớn với chủ nhà Malaysia. Vị thế ứng cử viên vô địch của họ bị lung lay. Thể diện của nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) Đông Nam Á bị hư hao. Và hơn thế, con đường vào bán kết của đội chủ nhà bảng B trở nên chông gai.

Trong hoàn cảnh như vậy, hơn lúc nào hết đoàn quân của HLV Rajagobal cần một chiến thắng để sớm đứng dậy và lấy lại thể diện của nhà quán quân, cũng như trở lại đường đua tấm vé vào bán kết. Khát khao đó của họ đã được thể hiện khá rõ ở cuộc đọ sức với tuyển Lào tối qua. 

img
Malaysia (10) đã có được chiến thắng đầu tay ở AFF Cup 2012. Ảnh: affsuzukicup.com

Đẩy cao đội hình tấn công ngay từ tiếng còi khai cuộc, Malaysia sớm tìm được đường vào khung thành của Lào. Phút thứ 16, Safiq Rahim mang về bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà từ một tình huống đá phạt hoàn hảo. 

Thế nhưng bên kia chiến tuyến, tuyển Lào cũng cho thấy họ không dễ sụp đổ trước những bước quân hành hối hả của nhà ĐKVĐ. Thậm chí 6 phút trước khi hiệp 1 khép lại, họ bất ngờ san bằng tỷ số 1-1. Từ pha dứt điểm của Khonesavanh Sihavong (11-Lào), bóng đập chân một hậu vệ Malaysia rồi bay vào lưới thủ môn Farizal (1-Malaysia) với quỹ đạo không thể cản phá.

Dẫu vậy, các cầu thủ Lào đã không thể trụ vững trước những pha công thành mãnh liệt của Malaysia trong hiệp 2.

Với những điều chỉnh hợp lý về mặt chiến thuật, các đợt tấn công của Malaysia trở nên đa dạng với nhiều hướng “bắn phá” khác nhau. Để rồi họ liên tiếp có thêm 3 bàn trong hiệp đấu với các pha lập công của Safee, Wan Noor và Bin Azmi ở các phút 67, 76 và 80.

Thắng đậm 4-1 trước Lào ở loạt trận thứ 2, Malaysia đã phần nào lấy lại được tư thế của người bảo vệ ngôi vô địch, cũng như tìm lại sự tự tin trong cuộc đua tranh hai suất vào bán kết AFF Cup 2012 của bảng B.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem