Man City "hủy diệt" Arsenal 6-3

Thứ bảy, ngày 14/12/2013 21:50 PM (GMT+7)
Ở trận đấu sớm vòng 16 Premier League trên sân Etihad, Man City tiếp tục chứng tỏ được đẳng cấp của “ông vua sân nhà” khi dễ dàng “vùi dập” đội đầu bảng Arsenal đến 6-3.
Bình luận 0
Đội hình xuất phát:

Man City: Costel Pantilimon; Pablo Zabaleta, Vincent Kompany, Martin Demichelis, Gael Clichy; Yaya Toure, Fernandinho; Samir Nasri, Sergio Aguero (Jesus Navas 49'), David Silva; Alvaro Negredo.

Bàn thắng: Aguero (13'), Negredo (38'), Fernandinho (50', 88'), David Silva (66'), Toure (95')

Arsenal: Wojciech Szczesny; Bacary Sagna, Per Mertesacker, Laurent Koscielny (Thomas Vermaelen 41'), Nacho Monreal; Mathieu Flamini, Jack Wilshere; Aaron Ramsey, Mesut Ozil, Theo Walcott; Olivier Giroud.

Bàn thắng: Walcott (31', 63'), Mertesacker (94')

Với quyết tâm giành chiến thắng để thu hẹp khoảng cách với chính đối thủ của mình, các cầu thủ Man City đã chủ động nhập cuộc với lối chơi tấn công và tạo ra thế trận lấn lướt các vị khách Arsenal.

Phút 13, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Nasri (8-MC) treo bóng vào trong vòng cấm để Demichelis (26) đánh đầu chuyền bóng cho Aguero (16) tung ra cú bắt volley ở cự ly gần làm tung lưới Arsenal, mở tỷ số cho Man City.

img


Sau bàn thua, Arsenal buộc phải đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 31, từ bên cánh, Ozil (11-Arsenal) chuyền ngang vào trong vòng cấm để Walcott (14) băng vào dứt điểm khẽ chạm đầu Demihcelis (26-MC) đổi hướng đi thẳng vào lưới, quân bình tỷ số 1-1 cho Arsenal.

Tuy nhiên, đúng 7 phút sau, Toure (42-MC) chuyền bóng như đặt vào trong vòng cấm để Zabaleta (5) chuyền ngang như đặt cho Negredo (9) băng vào dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Szczesny (1-Arsenal), nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City.

Sang hiệp hai, Man City tiếp tục nắm giữ quyền kiểm soát thế trận. Phút 50, sau đường chuyền hỏng của Ramsey (16-Arsenal), Fernandinho (25-MC) có pha dẫn bóng bên ngoài vòng cấm rồi thực hiện pha cứa lòng chân phải từ bên ngoài vòng cấm đưa bóng vào góc cao, không cho thủ môn Szczesny (1-Arsenal), nâng tỷ số lên 3-1 cho The Citizens.

Không còn gì để mất, Pháo thủ thành London buộc phải dồn toàn lực lên để tấn công. Phút 63, Ramsey (16-Arsenal) bấm bóng vào trong vòng cấm cho Walcott (14) khống chế một nhịp rồi dứt điểm kỹ thuật vào góc cao hạ gục thủ môn Pantilimon (30-MC), rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Arsenal.

img


Mặc dù vậy, đúng 3 phút sau, Navas (15-MC) thực hiện đường căng ngang tầm thấp từ bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Silva (21) băng vào dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 4-2 cho Man City.

Tới thời điểm này, Arsenal đã đánh mất tinh thần thi đấu và chỉ biết gồng mình chống đỡ nhưng đợt lên bóng của đội chủ nhà. Phút 88, Fernandinho (25-MC) có pha bật tường ăn ý với Nasri (8) trong vòng cấm trước khi dứt điểm tinh tế hạ gục thủ môn Szczesny (1-Arsenal), nâng tỷ số lên 5-2 cho Man City.

Phút 90+4, từ bên cánh phải, Sagna (3-Arsenal) tạt bóng như đặt vào trong vòng cấm để Mertesacker (4) đánh đầu cận thành, rút ngắn tỷ số xuống 3-5 cho Arsenal.

Nhưng đúng 1 phút sau, thủ môn Szczesny (1-Arsenal) truy cản trái phép với Milner (7-MC) trong vòng cấm và trọng tài Martin Atkinson không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Toure (42-MC) dễ dàng đánh lừa Szczesny, ấn định thắng lợi 6-3 cho Man City.

Để thua trong trận đấu này, Arsenal vẫn tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League với 35 điểm sau 16 vòng đấu. Trong khi đó, Man City đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 khi có được 32 điểm.

Diễn biến trận đấu:

Vào! Man City-Arsenal: 6-3. Phút 90+5, thủ môn Szczesny (1-Arsenal) truy cản trái phép với Milner (7-MC) trong vòng cấm và trọng tài Martin Atkinson không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Toure (42-MC) dễ dàng đánh lừa Szczesny, nâng tỷ số lên 6-3 cho Man City.

Vào! Man City-Arsenal: 5-3. Phút 90+4, từ bên cánh phải, Sagna (3-Arsenal) tạt bóng như đặt vào trong vòng cấm để Mertesacker (4) đánh đầu cận thành, rút ngắn tỷ số xuống 3-5 cho Arsenal.

Phút 90+1, Arsenal được hưởng quả đá phạt ở cự ly hơn 20m chếch sang cánh trái. Tiếc là cú sút của Walcott (14) lại không chiến thắng được thủ môn Pantilimon (30-MC).

Phút 90, Javi Garcia (14-MC) được tung vào sân thay Nasri (8).

Vào! Man City-Arsenal: 5-2. Phút 88, Fernandinho (25-MC) có pha bật tường ăn ý với Nasri (8) trong vòng cấm trước khi dứt điểm tinh tế hạ gục thủ môn Szczesny (1-Arsenal), nâng tỷ số lên 5-2 cho Man City.

Phút 84, Fernandinho (25-MC) đi bóng bên ngoài vòng cấm trước khi tung ra cú “đại bác tầm xa” khiến thủ thành Szczesny (1-Arsenal) phải trổ tài cứu thua.

Phút 83, Nasri (8-MC) thực hiện pha đột phá xâm nhập vòng cấm nhưng cú dứt điểm của anh lại không vượt qua được sự truy cản của Mertesacker (4-Arsenal).

Phút 80, Kompany (4-MC) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Vermaelen (5-Arsenal).

Phút 77, Toure (42-MC) đi bóng bên ngoài vòng cấm trước khi tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc khung thành Arsenal.

Phút 76, Nicklas Bendtner (23-Arsenal) được tung vào sân thay Giroud (12).

Phút 73, Nasri (8-MC) chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Navas (15) khống chế một nhịp rồi tung ra cú dứt điểm đi chệch cột dọc khung thành Arsenal.

Phút 72, Flamini (20-Arsenal) rời sân nhường chỗ cho Serge Gnabry (44).

Phút 71, James Milner (7-MC) được tung vào sân thay David Silva (21).

Phút 68, Wilshere (10-Arsenal) dẫn bóng bên ngoài vòng cấm rồi tung ra cú sút xa khiến thủ môn Pantilimon (30-MC) phải trổ tài cản phá.

Vào! Man City-Arsenal: 4-2. Phút 66, từ bên cánh phải, Navas (15-MC) thực hiện đường căng ngang tầm thấp cho Silva (21) băng vào dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 4-2 cho Man City.

Vào! Man City-Arsenal: 3-2. Phút 63, Ramsey (16-Arsenal) bấm bóng vào trong vòng cấm cho Walcott (14) khống chế một nhịp rồi dứt điểm kỹ thuật vào góc cao hạ gục thủ môn Pantilimon (30-MC), rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Arsenal.

Phút 55, từ bên cánh trái, Sagna (3-Arsenal) thực hiện pha tạt bóng vào trong vòng cấm cho Giroud (12) bật cao đánh đầu đi sạt cột dọc khung thành Man City.

Phút 54, Wilshere (10-Arsenal) chuyền bóng dọn cỗ vào trong vòng cấm nhưng Giroud (12) lại sút bóng quá thiếu chính xác.

Vào! Man City-Arsenal: 3-1. Phút 50, sau đường chuyền hỏng của Ramsey (16-Arsenal), Fernandinho (25-MC) có pha dẫn bóng bên ngoài vòng cấm rồi thực hiện pha cứa lòng chân phải từ bên ngoài vòng cấm đưa bóng vào góc cao, không cho thủ môn Szczesny (1-Arsenal), nâng tỷ số lên 3-1 cho Man City.

Phút 49, Aguero (16-MC) dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Jesus Navas (15).

Phút 48, Silva (21-MC) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Ramsey (16-Arsenal).

Hiệp 2 bắt đầu.

Kết thúc hiệp 1, Man City dẫn trước 1-0.

img

Phút 45+4, Toure (42-MC) chuyền bóng cho Silva (21) tung ra cú sút xa nhưng bóng đi không trúng đích.

Phút 45+1, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Nasri (8-MC) treo bóng vào trong vòng cấm để Demichelis (26) bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang khung thành Arsenal.

Phút 41, Koscielny (6-Arsenal) dính chấn thương và phải rời sân bằng cáng nhường chỗ cho Vermaelen (5).

Vào! Man City-Arsenal: 2-1. Phút 38, Toure (42-MC) chuyền bóng như đặt vào trong vòng cấm để Zabaleta (5) chuyền ngang như đặt cho Negredo (9) băng vào dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Szczesny (1-Arsenal), nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City.

Phút 34, Silva (21-MC) chuyền bóng như đặt vào trong vòng cấm nhưng Negredo (9) lại dứt điểm đi sạt cột dọc khung thành Arsenal.

img

Vào! Man City-Arsenal: 1-1. Phút 31, từ bên cánh, Ozil (11-Arsenal) chuyền ngang vào trong vòng cấm để Walcott (14) băng vào dứt điểm khẽ chạm đầu Demihcelis (26-MC) đổi hướng đi thẳng vào lưới, quân bình tỷ số 1-1 cho Arsenal.

Phút 29, từ quả đá phạt bên cánh trái, Walcott (14-Arsenal) treo bóng khó chịu vào trong vòng cấm khiến thủ môn Pantilimon (30-MC) phải đấm bóng giải nguy.

Phút 24, Nasri (8-MC) có bóng bên ngoài vòng cấm và bất ngờ tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc cầu môn Arsenal.

Phút 23, từ bên cánh trái, Silva (21-MC) thực hiện đường chuyền vào trong vòng cấm nhưng Negredo (9) lại không thể theo kịp.

Phút 21, Kompany (4-MC) chọc khe tinh tế vào trong vòng cấm cho Negredo (9) tung ra cú dứt điểm đi chệch cột dọc khung thành Arsenal.

img

Vào! Man City-Arsenal: 1-0. Phút 13, từ quả đá phạt góc bên cánh phair, Nasri (8-MC) treo bóng vào trong vòng cấm để Demichelis (26) đánh đầu chuyền bóng cho Aguero (16) tung ra cú bắt volley ở cự ly gần làm tung lưới Arsenal, mở tỷ số cho Man City.

Phút 11, từ bên cánh phải, Walcott (14-Arsenal) chuyền bóng vào trong vòng cấm nhưng Wilshere (10) lại dứt điểm không tốt trong tư thế trống trải.

Phút thứ 9, từ quả đá phạt bên cánh phải, Ozil (11-Arsenal) bấm bóng khó chịu vào trong vòng cấm khiến Negredo (9-MC) phải đánh đầu phá bóng đi hết đường biên ngang.

Phút thứ 4, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Fernandinho (25-MC) chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Toure (42) bật cao đánh đầu nhưng bóng đi không trúng đích.

Phút thứ 3, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Silva (21-MC) treo bóng khó chịu vào trong vòng cấm khiên Koscielny (6-Arsenal) phải đánh đầu phá bóng giải nguy.

Trận đấu bắt đầu. Arsenal giao bóng.

Arsenal hiện chiếm ngôi đầu trên BXH Premier League với 35 điểm, bỏ xa đội xếp sau là Liverpool tới 5 điểm.

Tuy nhiên, trong 2 trận đấu gần nhất, The Gunners đều không biết đến mùi chiến thắng và bắt đầu cho thấy dấu hiệu “hụt hơi”. Không chỉ yếu kém trong khả năng dứt điểm, hàng thủ Arsenal còn bộc lộ khá nhiều sơ hở.

Chắn chắn, kết quả hòa 1-1 trước Everton (tại Premier League hồi cuối tuần trước) cũng như trận thua 0-2 trước Napoli ở vòng bảng Champions League hồi giữa tuần sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần thi đấu của các cầu thủ Arsenal trong cuộc đại chiến với Man City tối nay.

Mặc dù đang chơi rất tốt trên sân khách tại Premier League mùa này khi giành 5 trận thắng, hòa 1 và thua 1) sau 7 trận đấu xa nhà, song Pháo thủ thành London sẽ khó có thể “bắn hạ” pháo đài Etihad vô cùng kiên cố của Man City.

Nếu như Arsenal được mệnh danh là “vua sân khách” thì Man City cũng được xem là “vua sân nhà” khi toàn thắng cả 7 trận tại Premier League mùa này khi được chơi tại thánh địa Etihad (ghi được 29 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 2 bàn). Mặt khác, trong 5 lần tiếp đón The Gunners gần đây, Man xanh mới chỉ để thua đúng 1 trận, hòa 1 và thắng 3 trận.

Với khí thế hừng hực sau thắng lợi 3-2 trước Bayern Munich hồi giữa tuần, Man City đang hạ quyết tâm đánh bại Arsenal vào tối nay để thu hẹp khoảng cách với chính đối thủ của mình xuống còn 3 điểm, qua đó duy trì thành tích toàn thắng trên sân nhà của mình.

Để chuẩn bị cho cuộc đọ sức này, HLV Manuel Pellegrini đã để 3 trụ cột gồm Vincent Kompany, Yaya Toure và Sergio Aguero được nghỉ dưỡng sức ở trận gặp Bayern. Do đó, những cầu thủ chủ chốt trong đội hình Man City sẽ ra sân với nền tảng thể lực sung mãn nhất.

Mọi hy vọng của Man City trong “cuộc so tài thượng đỉnh” sắp tới sẽ được đặt lên đôi vai của cặp “song sát” Sergio Aguero và Alvaro Negredo. Tại Premier League mùa giải năm nay, cặp đôi này đã mang về cho The Citizens 18 bàn. Do đó, nếu hàng thủ không duy trì được sự tập trung cao độ, Arsenal hoàn toàn có thể phải trả giá bất cứ lúc nào.

Ở trận đấu tới, Man City sẽ không có được sự phục vụ của Micah Richards, Matija Nastasic (chấn thương). Khả năng ra sân của Gael Clichy còn bỏ ngỏ. Tuy vậy, Pellegrini vẫn có nhiều sự lựa chọn khác để thay thế.

Bên phía Arsenal thiếu vắng khá nhiều cái tên như Bacary Sagna, Abou Diaby, Oxlade-Chamberlain, Lukas Podolski, Yaya Sanogo (chấn thương).

Một số thống kê trước trận đấu:

- Trong 6 lần gặp nhau gần nhất ở Premier League, có 6 chiếc thẻ đỏ đã được rút ra, 4 trong số đó thuộc về Man City.

- Trong 7 trận sân nhà mùa này, Man City đã toàn thắng và ghi được 29 bàn thắng, nhiều nhất lịch sử Premier League kể từ mùa giải 1962-63 (Tottenham - 29 bàn).

- Lần cuối cùng Man City không ghi bàn trên sân nhà tại giải Ngoại hạng là trận hòa Birmingham 0-0 hồi tháng 11.2010. Kể từ đó đến nay, nửa xanh thành Manchester đã có tới 57 lần sút tung lưới đối phương tại Etihad.

- Tại Premier League mùa này, Man City đã mất 8 điểm trong các cuộc đối đầu với đối thủ có thứ hạng cao hơn, chỉ kém Sunderland (11 điểm).

- Sergio Aguero đã có 18 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này, trong đó có 12 bàn ở Premier League, ngang bằng thành tích của anh ở cả mùa giải trước.

- Arsenal đang là đội bóng có thành tích sân khách tốt nhất tại Premier League (giành được 16 điểm). Con số này gấp đôi Man City (8 điểm).

- Chỉ cần 1 điểm nữa, Arsenal sẽ có được 1.300 tại Premier League dưới thời HLV Arsene Wenger.

- Trong 12 lần ra sân tại Premier League, Mesut Ozil đã có 4 bàn thắng và 6 đường kiến tạo thành bàn. Thế nhưng, tiền vệ người Đức lại chưa từng ghi bàn khi rời xa sân nhà Emirates.

Minh Chí (Minh Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem