Man City bị Napoli cầm hòa 1-1 trên sân nhà

Thứ năm, ngày 15/09/2011 06:32 AM (GMT+7)
Dân Việt - Được thi đấu trên sân nhà và ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng Manchester City vẫn bị đội bóng Italia Napoli cầm chân với tỷ số 1-1, dù họ là đội kiểm soát thế trận tốt hơn.
Bình luận 0

Với quyết tâm có được chiến thắng đầu tay trong lần đầu tiên tham dự Champions League, Man City đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Jonas Eriksson. Trong khi đó, Napoli chấp nhận chơi phòng ngự phản công và nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ.

img
Pha sút phạt quân bình tỷ số 1-1 của Kolarov.

Tuy cầm bóng nhiều hơn nhưng The Citizens lại tỏ ra bế tắc trước hàng phòng thủ được tổ chức rất chặt chẽ của Napoli. Không chỉ phòng ngự chắc chắn, đội bóng của HLV Walter Mazzarri còn thường xuyên tổ chức được những đợt phản công nguy hiểm về phía khung thành của Joe Hart.

Phút 18, Lavezzi có pha đi bóng bên cánh trái và tung ra cú cứa lòng hiểm hóc song bóng lại tìm trúng cột dọc. Ở tình huống này, thủ môn Joe Hart chỉ biết chôn chân đứng nhìn.

Sau tình huống đó, Man City vẫn tiếp tục miệt mài tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành của Morgan De Sanctis. Phút 35, Sergio Aguero có pha căng ngang để Yaya Toure băng lên đối mặt với De Sanctis nhưng tiền vệ người Bờ Biển Ngà lại sút bóng trúng xà ngang.

Phút thứ 40, Man City được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng hơn 25m chếch sang cánh phải. Kolarov đã có pha sút bóng đập đất rất khó chịu khiến De Sanctis rất vất vả mới có thể cản phá.

Sang hiệp hai, thế trận vẫn diễn ra tương tự như trong hiệp thi đấu đầu tiên. Phút 49, Juan Zuniga có pha đi bóng bên cánh trái và tạt cánh cho Marek Hamsik bắt volley đưa bóng đi qua háng thủ môn Joe Hart. Rất may cho Man City là thủ quân Vincent Kompany đã kịp phá bóng giải nguy ngay trên vạch vôi.

Ngay sau đó, đội chủ nhà đáp trả bằng một pha bóng rất nguy hiểm. Sau cú đá phạt góc của Kolarov, trung vệ Joleon Lescott bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang.

Mải tấn công mà không ghi được bàn thắng, Man City đã bị dính đòn “hồi mã thương” ở phút 69. Trong một pha phản công chớp nhoáng, Hamsik có pha vẫy bóng tinh tế để Edinson Cavani băng lên dứt điểm lạnh lùng qua háng Hart, đưa Napoli vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, Man City buộc phải dồn đội hình lên tiếp tục tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 72, Nasri có đường chuyền kiến tạo để Aguero tung ra cú sút đưa bóng chạm vào chữ A. Tuy nhiên, chỉ hai phút sau, đội bóng vùng Eastland đã có bàn gỡ hòa 1-1 từ quả đá phạt hàng rào cực kỳ đẹp mắt của Kolarov.

Thời gian còn lại, cả hai đội đã tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn song do các chân sút đôi bên quá phung phí cơ hội nên Man City và Napoli phải chấp nhận rời sân Etihad Airway với kết quả hòa 1-1.

Trong trận đấu khác tại bảng A, Bayern Munich đã xuất sắc đánh bại đội chủ nhà Villarreal với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của Toni Kroos (phút thứ 7) và Rafinha (phút 76).

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem