Man City cúi mặt chia tay Champions League

Thứ tư, ngày 05/12/2012 04:54 AM (GMT+7)
Dân Việt – Trên đất Đức sáng nay, thầy trò Mancini đã quỵ ngã trước chủ nhà Borussia Dortmund với tỷ số 0-1. Thất bại này khiến họ chính thức bước ra bên lề cuộc chơi danh giá nhất châu Âu trong sự ê chề.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Dortmund: Roman Weidenfeller; Oliver Kirch, Mats Hummels, Felipe Santana, Marcel Schmelzer, Kevin Grosskreutz, Ilkay Gundogan; Moritz Leitner, Marco Reus, Ivan Perisic, Julian Schieber.

Man City: Joe Hart; Maicon, Vincent Kompany, Joleon Lescott, Matija Nastasic; Gareth Barry, Javi Garcia, Samir Nasri; Carlos Tevez, Edin Dzeko, Scott Sinclair.

Thực ra trước chuyến làm khách sân Signal Iduna Park của Dortmund ở loạt đấu cuối của bảng D sáng nay, Man City đã cạn cơ hội đua tranh vé vào vòng knock-out của Champions League. Tuy vậy, họ vẫn cần một chiến thắng trên đất Đức để có lời chia tay danh dự đấu trường danh giá nhất cựu lục địa gia, đồng thời nuôi hy vọng tìm được một suất xuống chơi ở Europa League.

Thế nên, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Mancini đã thúc quân đẩy cao đội hình tấn công đội chủ nhà. Thế nhưng, hàng thủ Dortmund thi đấu rất tập trung. Do đã chắc suất có mặt ở vòng knock-out nên đội chủ nhà kéo đội hình xuống khá thấp để tổ chức phòng ngự, chứ không quá chú trọng tới việc tổ chức tấn công. 

Lối chơi phòng ngự chặt chẽ với số đông quân số đó của Dortmund tạo ra thách thức lớn cho các vị khách đến từ nước Anh. Mãi tới phút thứ 24, Man City mới có được một cơ hội nguy hiểm trước cầu môn đội chủ nhà. Dzeko (10-Man City) nỗ lực đột phá bên cánh trái và căng ngang vào trong vòng cấm nhưng tiếc là Tevez (32) không thể với tới bóng.

9 phút sau, đến lượt Tevez đánh đầu chuyền bóng cho Dzeko khống chế vài nhịp rồi tung ra cú sút xa uy lực, buộc thủ thành Weidenfeller (1-Dortmund) phải bay người hết cỡ để cản phá.

Trong khi hàng công bế tắc thì tuyến phòng thủ của Man City lại phải gánh chịu nhiều sức ép ở những phút cuối của hiệp 1 khi Dortmund chơi có phần cởi mở hơn. Phút 36, Reus (11-Dortmund) đột phá từ bên cánh phải vào trung lộ rồi tung ra cú sút bóng đi sạt cột dọc khung thành của thủ môn Joe Hart (1-Man City). Ít phút sau, thủ thành Man City lại phải làm việc vất vả sau cú dứt điểm của Perisic (44-Dortmund).

Sau giờ giải lao, Dortmund có sự điều chỉnh về nhân sự với việc tung Jakub Blaszczykowski (16) vào sân thay Reus (11). Sự xuất hiện của Blaszczykowski đã giúp khả năng tấn công của đội chủ sân Signal Iduna Park được cải thiện đáng kể. Phút 50, Blaszczykowski có pha căng ngang rất khó chịu từ bên cánh phải nhưng Hummels (15) lại không kịp dứt điểm.

img
 

Phút 57, vẫn là Blaszczykowski bứt tốc bên hành lang cánh phải rồi chuyền ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ Man City để Schieber (23) đệm bóng cận thành hạ gục thủ môn Joe Hart, đưa Dortmund vượt lên dẫn trước 1-0. Ở tình huống này, bộ đôi hậu vệ Maicon (3) và Kompany (4) của Man xanh đã mắc lỗi khi không thể theo kèm được chân sút mang áo số 23 bên phía đội chủ nhà.

Ở thế bị dẫn bàn, HLV Mancini buộc phải có những điều chỉnh nhân sự cho mặt trận tấn công của Man City. Dẫu vậy, dù lần lượt tung Sergio Aguero (16), Mario Balotelli (45) và Pablo Zabaleta (5) vào sân thay cho Sinclair (11), Dzeko (10) và Nasri (8), nhà cầm quân người Italia vẫn không thể đánh thức được hàng của đội nhà. Các đợt lên bóng của Man City vẫn thiếu đi sự đột biến cần thiết để xuyên thủng hàng thủ Dortmund. 

Lẽ ra Man City còn có thể thua đậm hơn ở trận đấu hôm qua nếu như các chân sút của đội chủ nhà may mắn và chuẩn xác hơn trong khâu dứt điểm. Trong quãng thời gian còn lại của trận đấu, Dortmund đã chơi bùng nổ và tạo ra không ít cơ hội ăn bàn nhưng các chân sút củahọ đã không thể tận dụng được. 

Dẫu vậy, hạ màn vòng bảng với chiến thắng 1-0 trước Man City, cũng là quá đủ để Dortmund tiến bước vào vòng knock-out với ngôi nhất bảng D-bảng đấu được mệnh danh là “bảng tử thần”. Có tổng cộng 14 điểm sau 6 lượt trận, đội bóng Đức hơn nhì bảng Real Madrid tới 3 điểm.

Về phía Man xanh, thêm một mùa giải nữa họ phải sớm chia tay Champions League. Và đó là một bi kịch lớn với thầy trò Mancini và ông chủ giàu có của đội bóng này.

Man City đã bỏ ra rất nhiều tiền của để "chiêu binh mãi mã" nhằm hướng tới giải đấu danh giá nhất lục địa già. Vậy mà 2 mùa liên tiếp, họ đều phải bước ra bên lề cuộc chơi ngay từ vòng bảng. Thậm chí, ngay cả một suất dự đấu trường hạng 2 Europa League mùa này, họ cũng chẳng với tới khi cầm đèn đỏ bảng D với vỏn vẹn 3 điểm sau 6 trận đấu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem