Man City đánh rơi chiến thắng trước Fulham

Thứ hai, ngày 19/09/2011 06:41 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sớm vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ cú đúp của Sergio Aguero nhưng Man City đã bất ngờ phải chia điểm với tỷ số 2-2 trước đội chủ nhà Fulham chơi bùng nổ ở hiệp hai.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, Carlos Tevez đã phải ngồi ghế dự bị để nhường chỗ cho cặp song sát Edin Dzeko và Sergio Aguero. Với sức mạnh vượt trội, Man City đã dễ dàng nắm quyền kiểm soát bóng và đẩy đội chủ nhà Fulham vào thế phải chống đỡ.

img
Niềm vui của Danny Murphy sau bàn gỡ hòa có phần may mắn.

Phút thứ 18, David Silva nhận bóng từ chân của Gareth Barry rồi chọc khe thông minh để Aguero thoát xuống phá bẫy việt vị trước khi sửa bóng kỹ thuật hạ gục thủ thành Mark Schwarzer, khai thông thế bế tắc cho Man City.

Ngay sau bàn thắng của Aguero, Fulham có cơ hội rất thuận lợi để ghi bàn gỡ hòa. Tiếc là Damien Duff lại dứt điểm thiếu chính xác sau pha đá phạt hàng rào của thủ quân Danny Murphy. Phút 27, Silva có pha căng ngang bên cánh trái để Dzeko tung ra cú sút rất căng, song Schwarzer đã xuất sắc bay người cứu thua cho đội nhà.

Mặc dù là đội cầm bóng nhiều hơn, song The Citizens lại tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự được tổ chức rất chặt chẽ của đội chủ sân Craven Cottage. Trong khi đó, Fulham chủ động chơi phòng ngự và thỉnh thoảng tổ chức được những đợt phản công khá nguy hiểm. Phút 35, Clint Dempsey có pha đột phá trung lộ trước khi tung ra cú dứt điểm trúng vào vị trí của Joe Hart.

Ngay ở phút đầu tiên của hiệp hai, Dzeko bật cao đánh đầu chuyền bóng lại để Aguero khống chế bóng một nhịp và tung ra cú sút hiểm hóc bên ngoài vòng cấm, nhân đôi cách biệt cho Man City.

Tuy bị dẫn trước 2-0 nhưng Fulham đã kịp sốc lại đội hình và nỗ lực tràn lên tấn công. Phút 56, Dempsey chuyền bóng cho Bobby Zamora xoay người dứt điểm hiểm hóc vào góc cao khiến Hart không còn cơ hội cản phá, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho The Cottagers.

Bàn thắng rút ngắn tỷ số của Zamora đã giúp cho các cầu thủ Fulham thi đấu tự tin hơn rất nhiều. Chỉ trong vòng 4 phút từ phút thứ 61 đến 65, Dembele và Dempsey đã có hai pha dứt điểm hiểm hóc buộc Joe Hart phải trổ tài cứu thua cho Man City.

Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Fulham đã được đền đáp bằng bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 75. Sau pha dứt điểm bên ngoài vòng cấm của Murphy, bóng trúng chân Vincent Kompany đổi hướng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của Hart.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Man City đã rất nỗ lực tấn công nhưng họ vẫn không thể đưa được bóng vào lưới Schwarzer dù chỉ một lần và đành chấp nhận ra về với một điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem