Man City khuất phục Arsenal ở Carling Cup

Thứ tư, ngày 30/11/2011 07:43 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trong một trận cầu cân bằng và tẻ nhạt, Sergio Aguero đã toả sáng đúng lúc giúp Man City đánh bại đội chủ nhà Arsenal với tỷ số 1-0, qua đó đoạt vé vào chơi ở vòng bán kết Carling Cup.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, cả Arsenal và Man City đều cất hàng loạt các trụ cột và trao cơ hội ra sân thi đấu cho các cầu thủ dự bị.

img
Aguero đã toả sáng đúng lúc giúp Man City đánh bại Arsenal.

Khởi đầu trận đấu, đôi bên đã nhập cuộc khá chậm rãi. Mãi tới phút thứ 10, tình huống đang chú ý đầu tiên của trận đấu mới được tạo ra khi Edin Dzeko thực hiện đường chuyền dài từ giữa sân cho Adam Johnson đi bóng vượt qua tầm kiểm soát của hậu vệ Ignasi Miquel rồi tung ra cú sút đi vọt xà ngang.

Hai phút sau, Arsenal đáp trả bằng một pha dàn xếp tấn công rất nguy hiểm. Sau pha che bóng rất gọn gẽ, Marouane Chamakh chuyền bóng sang cánh phải cho Francis Coquelin căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ Man City để Park Chu-Young thoát xuống đệm bóng cận thành buộc thủ môn Costel Pantilimon phải trổ tài cứu thua.

Với nền tảng thể lực sung mãn hơn, các cầu thủ trẻ của Arsenal đã dần giành được quyền làm chủ thế trận. Phút 27, Alex Oxlade-Chamberlain có pha bật tường với Chamakh trước khi tung ra cú sút xa rất đẹp mắt, song vẫn không thể chiến thắng được sự xuất sắc của Costel Pantilimon.

Thời gian còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất cũng như đầu hiệp hai, Man City bắt đầu sốc lại đội hình và tạo ra thế trận cân bằng hơn. Phút 57, Samir Nasri tỉa bóng cho Pablo Zabaleta căng ngang cho Dzeko dứt điểm đi chệch cột dọc.

Sau đó, đôi bên vẫn rất nỗ lực tấn công, nhưng các pha phối hợp của họ vẫn thiếu đi độ chính xác cần thiết để xuyển thủng mành lưới đối phương.

Những tưởng trận đấu sẽ phải bước sang hiệp phụ thì tới phút 84, Adam Johnson nhả bóng đúng tầm để Sergio Aguero dễ dàng băng vào sút tung lưới Lukasz Fabianski, khai thông bế tắc cho đội bóng vùng Eastland.

Thời gian còn lại, The Gunners rất nỗ lực tràn lên tấn công, song những nỗ lực của họ vẫn không mang lại kết quả. Và thầy trò Arsene Wenger đã phải ngậm ngùi nhìn đối thủ đoạt tấm vé vào chơi ở bán kết Carling Cup.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem