Man City lên kế hoạch chiêu mộ “máy quét” của Liverpool

Thứ bảy, ngày 22/02/2014 12:59 PM (GMT+7)
HLV Manuel Pellegrini của Man City vừa gây sốc khi công khai kế hoạch chiêu mộ trung vệ Martin Skrtel bên phía Liverpool trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới nếu The Kop không thể giành suất dự Champions League mùa sau.
Bình luận 0

Ở thời điểm này, Man City đang sở hữu 4 trung vệ gồm Vincent Kompany, Matija Nastasic, Joleon Lescott và Martin Demichelis. Tuy nhiên, Nastasic thường xuyên phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương, còn Lescott và Demichelis thi đấu khá thất thường. Trong bối cảnh đó, HLV Pellegrini chỉ có thể đặt niềm tin vào Kompany.

img
Skrtel đang là mục tiêu số một mà HLV Pellegrini nhắm tới để gia cố hàng thủ Man City.

Sự yếu kém nơi hàng phòng ngự đã được thể hiện rõ khi Man City bị Barcelona đánh bại với tỷ số 2-0 ngay tại sân nhà Etihad trong khuôn khổ lượt đi vòng knock-out Champions League hồi giữa tuần.

Sau trận đấu đó, Pellegrini đã gấp rút lên kế hoạch chiêu mộ một trung vệ đẳng cấp để đá cặp với Kompany. Theo tiết lộ của tờ Daily Mail, mục tiêu hàng đầu mà chiến lược gia người Chile nhắm tới lúc này chính là Martin Skrtel của Liverpool.

Mùa giải này, Skrtel đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng và được xem là “chốt chặn” đáng tin cậy nhất trước khung thành của thủ môn Mignolet. Chính những màn trình diễn xuất sắc của ngôi sao 29 tuổi góp phần giúp Liverpool đang giữ vững vị trí thứ 4 sau 26 vòng đấu với 53 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 4 điểm.

Với khả năng đeo bám, đọc tình huống và không chiến tốt, Sktrel đang được xem là sự bổ sung lý tưởng cho hàng thủ Man City. Mặt khác, việc đã có gần 6 năm khoác áo Liverpool sẽ giúp cho trung vệ người Slovakia nhanh chóng thích nghi với lối chơi của The Citizens.

Thời gian qua, HLV Brendan Rodgers đang ra sức xây dựng đội hình nhằm giúp Liverpool tìm lại thời kỳ hoàng kim. Vì vậy, sẽ không dễ để Man City thuyết phục được Liverpool bán đi “máy quét” của mình.

Tuy vậy, HLV Pellegrini vẫn tỏ ra lạc quan vào khả năng Man City có thể thuyết phục được Skrtel “đào tẩu” khỏi sân Anfield. Đặc biệt là khi đội bóng vùng Merseyside không thể giành được một suất trong Top 4 tại Premier League mùa này.

Minh Chí (Minh Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem