Man City nhọc nhằn cầm hòa Everton

Chủ nhật, ngày 02/12/2012 01:19 AM (GMT+7)
Dân Việt - Được thi đấu trên sân nhà nhưng Man City đã bị đội bóng kỵ rơ là Everton vượt lên dẫn trước ở trong hiệp một. Dù đã rất nỗ lực tràn lên tấn công nhưng The Citizens chỉ có thể cầm hòa đối thủ với tỷ số 1-1.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Man City: Joe Hart; Maicon Maicon, Vincent Kompany, Jeleon Lescott, Aleksandar Kolarov; Yaya Toure, Gareth Barry, David Silva, Samir Nasri; Carlos Tevez, Edin Dzeko.

Everton: Tim Howard; Tony Hibbert, Phil Jagielka, Sylvain Distin, Leighton Baines; Darron Gibson, Leon Osman, Marouane Fellaini, Steven Pienaar; Steven Naismith, Nikica Jelavic.

Với ưu thế sân nhà, Man City đã nhập cuộc rất tự tin và giành quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên, Everton cũng chứng tỏ họ là đối thủ không dễ bị bắt nạt khi chơi bắt người từ xa nhằm hạn chế các đợt lên bóng của The Citizens. Phút thứ 7, Kolarov dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Pablo Zabaleta.

img
 

Những phút tiếp theo, thế trận diễn ra khá cân bằng và chậm rãi, bóng chủ yếu được tập trung ở khu vực giữa sân. Phút 20, Man City liên tiếp có hai pha nhồi bóng nguy hiểm vào trong vòng cấm Everton nhưng không vượt qua được trung vệ Distin. Ít phút sau, Dzeko tung ra cú sút xa uy lực, song bóng lại đập trúng Dzeko đi hết đường biên ngang.

Phút 33, các khán đài sân Etihad như chết lặng khi Baines tạt bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Fellaini bật cao đánh đầu buộc thủ môn Joe Hart phải trổ tài cản phản. Tuy nhiên, ở pha dứt điểm bằng… đầu gối sau đó, Fellaini đã không cho người gác đền bên phía Man City một cơ hội cản phá.

Sau bàn thua, Man City lập tức dồn lên tấn công và liên tục tạo ra những tình huống sóng gió trước khung thành Everton. Phút 37, Nasri có pha phối hợp ăn ý với Barry bên hành lang cánh phải rồi treo bóng vào trong vòng cấm để Tevez bật cao đánh đầu buộc thủ môn Tim Howard phải bay người cản phá.

Đang tấn công bế tắc, Man City bất ngờ được hưởng quả penalty ở phút 42 sau khi tiền vệ Fellaini bên phía Everton kéo ngã Dzeko trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Tevez dễ dàng đánh lừa thủ thành Tim Howard, quân bình tỷ số 1-1 cho Man City.

img
 

Sang hiệp hai, nửa thành thành Manchester tiếp tục đẩy cao đội hình để tấn công nhưng họ vẫn chưa thể tìm ra được phương án để tiếp cận khung thành của Everton. Phút 60, Pablo Zabaleta tạt bóng từ bên cánh trái vào trong vòng cấm Everton để Tevez bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang. Ít phút sau, hậu vệ Maicon bên phía đội chủ nhà đột phá ở hành lang cánh phải và bất ngờ tung ra cú đá căng như kẻ chỉ buộc thủ môn Howard phải trổ tài đẩy bóng.

Về cuối trận đấu, Everton chủ động lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự và chấp nhận nhường thế trận cho Man City. Tuy HLV Roberto Mancini đã lần lượt tung cả bộ đôi tiền đạo Sergio Aguero, Mario Balotelli vào sân thay Tevez và Dzeko nhưng điều đó cũng không thể giúp Man xanh thay đổi được tình hình.

Không những vậy, đội bóng vùng Eastland còn suýt phải đón nhận bàn thua ở phút 90 nếu thủ môn Joe Hart không xuất sắc cản phá cú sút phạt ở cự ly chừng 25m chếch sang cánh trái của Nikica Jelavic bên phía Everton.

Với trận hòa này, Man City thêm một lần thất bại trong việc đánh chiếm ngôi đầu bảng của người hàng xóm thù hận M.U. Sau vòng 15, Man xanh chỉ có 33 điểm, kém 3 điểm so với Man đỏ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem