Man City nhọc nhằn đánh bại Arsenal

Thứ hai, ngày 19/12/2011 06:59 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bàn thắng duy nhất của tiền vệ David Silva đã đưa Man City vượt qua Arsenal với tỷ số 1-0 trong một trận cầu kịch tính. Chiến thắng này giúp The Citizens đòi lại ngôi đầu bảng mà M.U đã chiếm giữ trước đó ít giờ.
Bình luận 0

Trong trận đấu này, Edin Dzeko tiếp tục phải ngồi dự bị để nhường chỗ cho Mario Balotelli và Sergio Aguero. Nơi hàng phòng ngự, Roberto Mancini bất ngờ xếp Kolo Toure đá chính thay Joleon Lescott. Với việc Aleksandar Kolarov dính chấn thương, Gael Lichy bị treo giò, Pablo Zabaleta được giao trọng trách trấn giữ hành lang trái.

Bên phía Arsenal, HLV Arsene Wenger buộc phải xếp Laurent Koscielny và Johan Djourou đá hậu vệ cánh do cả Bacary Sagna, Andre Santos và Kierran Gibbs đều đang phải dưỡng thương.

img

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Phil Dowd, các cầu thủ Man City đã chủ động tràn sang phần sân đối phương và tạo ra được một số cơ hội ngon ăn. Phút thứ 9, Zabaleta chuyền vẫy bóng tinh tế tạo điều kiện cho Aguero có cơ hội dứt điểm, song cú sút của “El Kun” lại đi thiếu chính xác. Ngay sau đó, David Silva có pha xử lý khéo léo bên cánh trái rồi bất ngờ tung ra cú đá chìm khá căng, nhưng vẫn không thể đánh bại được thủ thành Wojciech Szczesny.

Sau ít phút bị ép sân, Arsenal đã sốc lại đội hình và tạo ra thế trận cân bằng hơn. Phút 18, Alex Song chọc khe thông minh cho Gervinho băng lên sút bóng rất căng, nhưng Joe Hart đã kịp khép góc.

Ý thức được sự nguy hiểm của Robin van Persie, các hậu vệ Man City thường xuyên đeo bám khá chặt mỗi khi chân sút người Hà Lan có bóng. Điều đó đã phần nào hạn chế được sự nguy hiểm trong lối chơi tấn công của Arsenal. Phút 24, Balotelli có pha xử lý điệu nghệ trước vòng vây của hai hậu vệ đội khách, nhưng cú dứt điểm của anh vẫn không thể chiến thắng được sự xuất sắc của Szczesny.

Phút 35, Van Persie dốc bóng từ giữa sân rồi tung ra cú sút trúng người một hậu vệ Man City đổi hướng đi thẳng tới vị trí của Aaron Ramsey. Tuy nhiên, do có phần bất ngờ nên pha xử lí của Ramsey trong tư thế đối mặt với Joe Hart đã không thể đưa được bóng vào lưới.

Những phút còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất, trận đấu vẫn diễn ra sôi nổi với thế trận giằng co, nhưng không có cơ hội thực sự nguy hiểm nào được các chân sút đôi bên tạo ra về phía khung thành của nhau.

Sau giờ nghỉ, Arsenal đã bị tổn thất về lực lượng khi hậu vệ Johan Djourou dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Ignasi Miquel. Sau khi Djourou rời sân, hàng thủ The Gunners đã phần nào bị xáo trộn.

Sau những pha hãm thành liên tiếp, cuối cùng, Man City cũng có được bàn thắng phá vỡ thế bế tắc ở phút 53. Nhận được bóng bên cánh trái, Balotelli xâm nhập vòng cấm và tung ra cú đá khá căng buộc Szczesny phải đẩy bóng ra. Aguero ập vào đánh đầu hụt nhưng vô tình tạo cơ hội thuận lợi để David Silva nhanh chân dứt điểm vào lưới trống.

Bị dẫn bàn trước, Arsenal lập tức tràn sang phần sân của Man City hòng tìm kiếm bàn gỡ. Phút 54, Walcott có pha “nả đại bác” ở sát vòng cấm, nhưng thủ thành Joe Hart đã xuất sắc cứu thua cho đội bóng vùng Eastland. Việc Arsenal đẩy cao đội hình đã tạo ra không ít khoảng trống cho Man xanh có cơ hội tấn công. Phút 61, Samir Nasri nhả bóng thuận lợi cho Aguero sút bóng đi chệch cột dọc.

Phút 64, các pháo thủ có cơ hội thuận lợi để mở tỷ số khi Gervinho chuyền bóng như đặt cho Van Persie dứt điểm chân trái sở trường, nhưng cú đá của anh lại chưa đủ hiểm để hạ gục Joe Hart. Ngay sau đó, Man City đáp trả bằng pha sút bóng dội trúng cột dọc của Zabaleta.

Mặc dù đã tung cả hai tiền đạo là Andrey Arshavin và Marouane Chamakh vào sân trong thời gian còn lại, nhưng Arsenal vẫn không thể đưa được bóng vào lưới Joe Hart dù chỉ một lần và đành chấp nhận kết quả thua 0-1.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem