Man City-AC Milan (5-3): Đại tiệc bàn thắng ở Alianz Arena

Thứ năm, ngày 01/08/2013 01:08 AM (GMT+7)
Một cơn mưa bàn thắng đã đổ xuống sân Allianz Arena vào tối nay khi Man City gặp AC Milan tại bán kết Audi Cup. Và khép lại cuộc giao tranh, chiếc vé chung kết được trao vào tay Man xanh một cách xứng đáng.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
Man City: Joe Hart; Micah Richards, Javi Garcia, Joleon Lescott, Aleksandar Kolarov; Yaya Toure, Jesus Navas, Fernandinho, David Silva; Edin Dzeko, Stevan Jovetic.

AC Milan: Marco Amelia; Cristian Zaccardo, Jherson Vergara, Sulley Muntari, Kevin Constant, Luka Antonini, Bakaye Traore, Nigel de Jong, Kevin Boateng; Stephan El Shaarawy, Andrea Petagna.

Đúng với tính chất của một giải đấu giao hữu, cả Man City và AC Milan đều nhập cuộc với tâm lý khả thoải mái. Kết quả là đôi bên đã “chiêu đãi” các khán giả có mặt tại sân Allianz Arena một “bữa tiệc bàn thắng”. Kết quả cuối cùng, The Citizens giành chiến thắng với tỷ số 5-3.

Với việc tung vào sân rất nhiều hảo thủ, Man City đã dễ dàng kiểm soát khu trung tuyến và tạo ra thế trận áp đảo trước đội hình gồm phần lớn các cầu thủ dự bị bên phía AC Milan.

Khi hiệp thi đấu thứ nhất trôi qua được 36 phút, Man City đã vượt lên dẫn trước với tỷ số 5-0 nhờ các pha lập công của David Silva (21), Micah Richards (2), Kolarov (13) và cú đúp của Dzeko (10).

Tuy nhiên, do sự lơi lỏng của hàng phòng ngự trong những phút cuối hiệp 1 nên Man City đã để lọt lưới liên tiếp 3 bàn trong vòng 6 phút từ phút 37 đến phút 43. Bên phía Milan, El Shaarawy (92) đã lập được cú đúp. Bàn còn lại do công của tiền đạo trẻ Petagna (37).

Sang hiệp hai, Man City đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn thắng lợi. Trong khi đó, dù đã rất nỗ lực tràn lên để tấn công nhưng Rossoneri vẫn không thể đưa thêm được bóng vào lưới thủ môn Joe Hart (1-Man City) dù chỉ một lần.

Với chiến thắng 5-3, Man City đã giành quyền vào chơi ở trận chung kết Audi Cup. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu diễn ra sau đó ít phút giữa đội chủ nhà Bayern Munich và Sao Paulo.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ. Chung cuộc Man City giành chiến thắng với tỷ số 5-3.

Phút 89, Poli (16-Milan) tung ra cú sút xa uy lực nhưng bóng đi không trúng đích.

Phút 79, Nasri (8-MC) mớm bóng cho Negredo (9) tung ra cú sút xa dội xà ngang khung thành Milan.

Phút 73, Negredo (9-MC) nỗ lực chuyền bóng trong vòng cấm cho Barry (18) nhưng Antonini (77-Milan) đã kịp can thiệp.

Phút 67, Nocerino (8-Milan) chuyền bóng cho Poli (16) xâm nhập vòng cấm và đối mặt với thủ thành Joe Hart (1-MC). Tuy nhiên, người gác đền bên phía Man xanh đã kịp băng ra cản phá trước khi Poli có thể dứt điểm.

Phút 63, Navas (15-MC) có pha treo bóng từ quả đá phạt góc bên cánh phải cho Garcia (14) bật cao đánh đầu cận thành buộc thủ thành Gabriel (59-Milan) phải trổ tài cản phá.

Phút 61, Rodwell (17-Man City) tung ra cú sút xa chạm chân một hậu vệ Milan đổi hướng đi chệch cột dọc.

Phút 54, Niang (19-Milan) nhả bóng lại tuyến hai cho Boateng (10) tung ra cú sút xa đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Man City.

Phút 50, Kolarov (13-Man City) nỗ lực thực hiện đường căng ngang từ bên cánh trái vào trong vòng cấm nhưng không vượt qua được sự truy cản của De Jong (34-Milan).

img
Hiệp hai bắt đầu.

Kết thúc hiệp một, Man City dẫn trước Milan với tỷ số 5-3.

Vào! Man City-AC Milan: 5-3, phút 43, Constant (21-Milan) thực hiện đường chuyền dài cho Petagna (37) thoát xuống phá bẫy việt vị rồi dứt điểm tinh tế không cho thủ môn Joe Hart (1-MC) một cơ hội cản phá, rút ngắn cách biệt xuống 3-5 cho Milan.

Vào! Man City-AC Milan: 5-2, phút 39, El Shaarawy (92-Milan) tận dụng tình huống Milan được hưởng phép lợi thế rồi đi bóng qua thủ môn Joe Hart (1-MC), rút ngắn tỷ số xuống 2-5 cho Milan.

Vào! Man City-AC Milan: 5-1, phút 37, El Shaarawy (92-Milan) cướp được bóng trong chân của Javi Garcia (14-Man City) rồi xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, rút ngắn tỷ số xuống 1-5 cho Milan.

Vào! Man City-AC Milan: 5-0, phút 36, Richards (2-Man City) thực hiện pha tạt bóng như đặt từ bên cánh phải vào trong vòng cấm để Dzeko (10) khống chế một nhịp rồi xoay người dứt điểm cận thành làm tung lưới thủ môn Amelia (1-Milan), nâng tỷ số lên 5-0 cho Man City.

Vào! Man City-AC Milan: 4-0, phút 32, Navas (15-Man City) có pha căng ngang từ bên cánh phải loại bỏ toàn bộ hàng thủ Milan để Dzeko (10) dễ dàng đệm bóng tung lưới thủ thành Amelia (1-Milan) ở cự ly gần, nâng tỷ số lên 4-0 cho Man City.

Vào! Man City-AC Milan: 3-0, phút 22, Jovetic (35-Man City) chọc khe vào trong vòng cấm cho Kolarov (13) tung ra cú đá chéo góc hạ gục thủ môn Amelia (1-Milan), nâng tỷ số lên 3-0 cho The Citizens.

Vào! Man City-ACMilan: 2-0, phút 19, Yaya Toure (42-Man City) bấm bóng cho Richards (2) xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm khiến thủ thành Amelia (1-Milan) phải trổ tài cản phá. Tuy nhiên, ở pha đá bồi sau đó, Richards đã không cho Amelia một cơ hội cản phá.

Phút 12, Kolarov (13-Man City) có pha căng ngang khó chịu từ bên cánh trái vào trong vòng cấm khiến Vergara (33-Milan) phải phá bóng đi hết đường biên ngang.

Phút thứ 10, Dzeko (10-Man City) có pha chuyền bóng cho Silva (21) xâm nhập vòng cấm nhưng thủ thành Amelia (1-Milan) đã kịp lao ra ôm gọn bóng.

Phút thứ 8, Dzeko (10-Man City) chuyền bóng cho Jovetic (35) dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành Milan.

Vào! Man City-AC Milan: 1-0, phút thứ 3, Jovetic (35-Man City) đón đường tạt bóng từ bên cánh phải của Navas (15) rồi kiến tạo cơ hội cho David Silva (21) dứt điểm cận thành, hạ gục thủ môn Amelia (1-Milan), mở tỷ số cho Man City.

Trận đấu bắt đầu. Man City giao bóng.

Minh Chí (Minh Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem