Một loạt quan lớn Ai Cập bị sa thải

Thứ hai, ngày 13/08/2012 09:14 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tổng thống Ai Cập Mohammad Morsi tối 12.8 đã tuyên bố cách chức Bộ trưởng Quốc phòng, Tham mưu trưởng Quân đội và nhiều tướng cấp cao khác của nước này.
Bình luận 0

Đây được coi là một trong những nỗ lực đáng kể nhằm củng cố quyền kiểm soát dân sự trước thể chế quân sự vốn tồn tại ở đất nước Ai Cập gần sáu thập kỷ qua.

img
Tổng thống Ai Cập Mohammad Morsi

Theo đó, Tổng thống Mohammad Morsi đã quyết định sa thải Thống chế Lục quân Hussein Tantawi khỏi vị trí Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Chủ tịch Hội đồng Tối cao các Lực lượng Vũ trang Ai Cập. Người được bổ nhiệm thay thế là ông Abdel Fatah al-Sissi.

Tổng thống Mohammad Morsi cũng bổ nhiệm ông Sediqi Sobhi làm Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang, thay thế ông Sami Annan.

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Ai Cập còn bổ nhiệm ông Mahmoud Mekki, một thẩm phán nổi tiếng, làm Phó Tổng thống. Trong khi đó, Tướng Mohammed el-Assar được chọn giữ chức Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Phát ngôn viên của Tổng thống cho hay, ông Morsi đã hủy một văn kiện trao quyền lực sâu rộng cho quân đội Ai Cập.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem