Manchester United sắp có ông chủ mới?

Chủ nhật, ngày 19/12/2010 14:19 PM (GMT+7)
Dân Việt - Báo chí xứ sở sương mù đưa tin, Qatar Holdings, một tập đoàn của gia đình hoàng gia Qatar đang lên kế hoạch mua lại Manchester United với giá 1,5 tỷ bảng.
Bình luận 0

Sau khi thành công trong chiến dịch đăng cai World Cup 2022, Qatar đang nỗ lực quảng bá hình ảnh của đất nước mình ra thế giới. Hồi tuần trước, Qatar Foundation (Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Phát triển cộng đồng có trụ sở tại Qatar) đã ký hợp đồng tài trợ áo đấu trị giá 125 triệu bảng trong vòng 5 năm với Barcelona.

img
M.U sắp có ông chủ mới?

Xét về tiềm lực tài chính, Sheikh Hamad Bin Jassim Bin Jabr Al-Thani (chủ tịch Qatar Holdings) không hề thua kém so với ông chủ Sheikh Mansour bin Zayed Al Nahyan của Man City. Hiện ông đang là Thủ tướng Qatar. Trong khi đó, Qatar Holdings đang là cổ đông thứ ba của hãng xe hơi Volkswagen và có rất nhiều cổ phần tại hãng xe hơi Porsche.

Được biết, để mua lại M.U, Qatar Holdings sẵn sàng đáp ứng mọi điều kiện mà gia đình nhà Glazer đưa ra. Nếu tỷ phú người Qatar lên tiếp quản M.U, chắc chắn Sir Alex Ferguson sẽ có rất nhiều tiền để tăng cường lực lượng.

Hồi năm 2005, nhà Glazer đã mua lại M.U với giá 790 triệu bảng, nhưng số nợ hiện nay của đội chủ sân Old Trafford đã lên tới 716 triệu bảng. Cách đây vài tuần, gia đình tỷ phú người Mỹ đã trả khoảng 200 triệu bảng vốn vay PIK (một khoản vay không trả lãi suất hàng năm mà được thanh toán cả vốn lẫn lại vào cuối kỳ hạn cho vay) với mức lãi suất 16,25%/năm.

Hiện nhà Glazer vẫn chưa đưa ra bình luận gì về vấn đề này. Chắc chắn, việc Qatar Holdings hỏi mua lại M.U sẽ được các CĐV "Quỷ đỏ" chào đón nhiệt tình, vì sự xuất hiện của tập đoàn đến từ Trung Đông sẽ giúp đội bóng của họ thanh toán hết các khoản nợ hiện nay.

Ngoài M.U, thời gian vừa qua, Qatar Holdings đã liên hệ với một số CLB lớn ở châu Âu như Barca, Real, Chelsea, Liverpool, Tottenham và Newcastle nhưng việc mua lại đội chủ sân Old Trafford vẫn là ưu tiên số một của họ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem