Mancini “lên lớp” Villas-Boas

Chủ nhật, ngày 11/12/2011 06:00 AM (GMT+7)
Dân Việt - Roberto Mancini vừa đưa ra lời khuyên đối với người đồng nghiệp Andre Villas-Boas rằng nên học cách chấp nhận áp lực tại Chelsea chứ đừng nên trông chờ vào sự đồng cảm của mọi người.
Bình luận 0

Mặc dù được chủ tịch Roman Abramovich đặt rất nhiều kỳ vọng, song Villas-Boas vẫn chưa thể đáp ứng được sự kỳ vọng khi bị Liverpool loại khỏi Carling Cup. Tại Premier League, Chelsea đang bị đội đầu bảng Man City bỏ xa tới 10 điểm. Vì vậy, cuộc tiếp đón Man City vào rạng sáng mai được xem là cơ hội tốt để Chelsea thu hẹp khoảng cách với đối thủ.

img

Ở mùa giải này, Villas-Boas đã không ít lần đổ lỗi cho trọng tài hoặc các phương tiện truyền thông khi Chelsea bị thua trận. Tuy nhiên, Mancini đã đưa ra lời khuyên cựu HLV Porto rằng, ông nên biết cách chấp nhận thất bại và những áp lực thay vì kêu ca.

Mancini nói: “Là một HLV, bạn thường được tung hô mỗi khi giành chiến thắng và gặp phải rất nhiều lời chỉ trích khi đội bóng của mình thua trận. Đó là điều hoàn toàn bình thường. Ngoài ra, khi đội bóng thua trận, các HLV thường phải làm việc nhiều hơn so với thường lệ.

Nếu muốn trở thành một HLV giỏi, Villas-Boas nên biết cách chấp nhận những lời chỉ trích. Ở Chelsea, áp lực mà ông ấy gặp phải lớn hơn so với hồi ở Porto rất nhiều”.

Bên cạnh đó, Mancio cũng bác bỏ quan điểm cho rằng, nếu để thua Man City trong trận đấu sắp tới, Chelsea sẽ không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier league mùa này.

“Mùa bóng trước, có thời điểm Chelsea bị M.U bỏ xa tới 9 điểm, nhưng có thời điểm họ đã gây rất nhiều khó khăn cho Red Devils. Premier League là một giải đấu rất khắc nghiệt. Trong vòng 2 tháng tới, mỗi đội phải thi đấu với mật độ 3 ngày/trận. Tuy đang kém Man City 10 điểm, nhưng còn quá sớm để loại Chelsea khỏi cuộc đua vô địch” – Mancini nhận định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem