Argentina, Brazil “ca khúc khải hoàn”

Thứ năm, ngày 16/08/2012 09:37 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ở loạt trận giao hữu diễn ra vào rạng sáng nay, đội tuyển Argentina và Brazil đã có những chiến thắng khá ngọt ngào trước các đối thủ Đức và Thụy Điển.
Bình luận 0

Khởi đầu trận đấu, Đức đã nhập cuộc rất tốt và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn về phía khung thành Argentina nhưng các chân sút áo trắng đã không tận dụng được cơ hội.

Phút 30, thủ thành Ron-Robert Zieler sau pha truy cản trái phép với Jose Sosa trong vòng cấm. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và dành cho người gác đền bên phía Mannschaft một chiếc thẻ đỏ. Trên chấm phạt đền, Messi lại không thể thắng được thủ môn dự bị Marc-Andre ter Stegen.

img
Argentina "rửa hận" thành công trước tuyển Đức.

Dù phải chơi ít người hơn nhưng Đức vẫn là đội thi đấu nhỉnh hơn trong những phút còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất. Tuy nhiên, tới phút 45+1, sau quả đá phạt góc của Angel Di Maria, Sami Khedira lóng ngóng đưa bóng vào lưới nhà khiến thủ môn Stegen chỉ biết đứng nhìn bóng đi vào lưới. Tỷ số là 1-0 nghiêng về Argentina.

Sau giờ giải lao, Argentina đã chơi áp đảo so với cỗ xe tăng Đức. Phút 52, Gonzalo Higuain có pha đập nhả ăn ý với Sergio Aguero bên cánh trái trước khi kiến tạo cơ hội cho Messi băng vào sút tung lưới thủ thành Stegen, nhân đôi cách biệt cho đội bóng Nam Mỹ.

Có được lợi thế dẫn bàn và được chơi hơn người, các chân sút Argentina liên tục vây hãm khung thành của tuyển Đức. Phút 73, Di Maria có bóng bên ngoài vòng cấm và bất ngờ tung ra cú “đại bác tầm xa” hạ gục thủ môn Stegen, nâng tỷ số lên 3-0.

Mặc dù đã rất nỗ lực tấn công trong những phút còn lại, song tuyển Đức chỉ gỡ lại một bàn danh dự ở phút 82. Sau đường tật cánh của Mario Gotze, Benedikt băng vào đánh đầu dũng mãnh hạ gục thủ môn Sergio Romero.

img
Brazil cũng dễ dàng đánh bại Thụy Điển với tỷ số 3-0.

Ở trận đấu khác, Brazil đã thi đấu khá áp đảo trước Thụy Điển. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, Leandro Damiao đã bật cao đánh đầu lái bóng hiểm hóc hạ gục thủ thành Andreas Isaksson, khai thông bế tắc cho Selacao. Trước đó, Neymar đã có pha đi bóng lắt léo trước khi tạt cánh vừa tầm cho Damiao.

Sang hiệp hai, Brazil chủ động chơi chậm chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Điều đó tạo cơ hội cho Thụy Điển tổ chức được một số pha tấn công nguy hiểm, song hàng thủ đội bóng áo xanh vẫn tiếp tục đứng vững. Liên tiếp ở các phút 84 và 85, Alexandre Pato đã lập công mang về chiến thắng đậm đà 3-0 cho “đội quân Samba”.

Kết quả một số trận giao hữu đáng chú ý khác:

Nga - Bờ Biển Ngà: 1-1

Đức - Argentina: 1-3

Anh - Italia: 2-1

Pháp - Uruguay: 0-0

Bỉ - Hà Lan: 4-2

Puerto Rico – Tây Ban Nha: 1-2

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem