Manuel Pellegrini nhận lời dẫn dắt Man City

Thứ bảy, ngày 08/06/2013 12:53 PM (GMT+7)
Dân Việt – Sau hai tuần đàm phán, Man City và HLV Manuel Pellegrini đã tìm được tiếng nói chung. Nhà cầm quân người Chile sẽ dẫn dắt Man xanh theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.
Bình luận 0

Với việc không thể giúp Man City giành được bất cứ danh hiệu nào ở mùa giải vừa qua, HLV Roberto Mancini đã bị ban lãnh đạo Man City sa thải vào ngày 13.5. Kể từ đó đến nay, đội bóng vùng Eastland luôn xem Pellegrini là ứng cử viên số một cho chiếc ghế trống tại sân Etihad.

img
 

Sau hai tuần đàm phán, Man City đã thuyết phục được Pellegrini đồng ý “chuyển khẩu” sang thành Manchester. Theo đó, chiến lược gia người Chile sẽ dẫn dắt The Citizens theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Mức lương của ông là 5 triệu bảng/năm.

Được biết, vào thứ Hai tới, Pellegrini sẽ chính thức ra mắt và bắt đầu tiếp quản công việc huấn luyện tại trung tâm huẩn luyện Carrington. Nhiệm vụ của nhà cầm quân 59 tuổi là phải giúp nửa xanh thành Manchester giành được ít nhất một danh hiệu.

Trước mắt, Pellegrini sẽ tập trung vào nhiệm vụ tăng cường lực lượng nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới. Tính tới thời điểm này, Man xanh đã chi ra 58 triệu bảng để chiêu mộ bộ đôi tiền vệ Fernandinho (Shakhtar Donetsk) và Jesus Navas (Sevilla).

Hiện Pellegrini đang nhắm tới một số cái tên khác như tiền vệ Isco (Malaga), tiền đạo Edinson Cavani (Napoli), hậu vệ Marquinhos (AS Roma), trung vệ Pepe, tiền vệ Angel Di Maria (Real Madrid), tiền vệ Cesc Fabregas (Barcelona) và tiền vệ Gareth Bale (Tottenham).

Bên cạnh đó, Pellegrini cũng đang muốn “thanh lý” một số “người thừa” như Joleon Lescott, Kolo Toure, Roque Santa Cruz, Wayne Bridge, Carlos Tevez, Edin Dzeko, Samir Nasri, Aleksandar Kolarov và thậm chí cả thủ quân Vincent Kompany để cắt giảm ngân sách tiền lương cũng như có thêm kinh phí mua sắm cầu thủ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem