Mất "đại pháo" Balotelli, Italia bấn loạn

Thứ hai, ngày 24/06/2013 12:58 PM (GMT+7)
Dân Việt – Tái đấu Tây Ban Nha ở bán kết Confederations Cup 2013, Italia sẽ gặp bất lợi lớn khi không có sự phục vụ của Mario Balotelli. Chân sút của AC Milan vừa dính chấn thương ở bắp đùi.
Bình luận 0

Trận cuối bảng A Confederations Cup 2013 với Brazil hôm rồi, Italia thất thủ với tỉ số 2-4. Nhưng điều mà HLV Cesare Prandelli thất vọng nhất lại đến từ những vấn đề liên quan đến Mario Balotelli. Trận ấy, Supper Mario đá đủ 90 phút, có một đường kiến tạo thành bàn, nhưng khi mọi thứ khép lại, anh lại rời sân với những bước đi tập tễnh.

img
Mario Balotelli sẽ vắng mặt ở trận gặp Tây Ban Nha

Balotelli ngay lập tức được đưa tới bệnh viện để các bác sĩ kiểm tra và chụp chiếu. Thông tin buồn cho ĐT Ý, chân sút của AC Milan dính chấn thương khá nặng ở bắp đùi trái và phải nghỉ thi đấu từ 5 đến 6 ngày. Nghĩa là ở trận bán kết với Tây Ban Nha vào rạng sáng ngày 28.6 tới đây, anh sẽ không thể sát cánh cùng Azzurri.

Mất Balotelli chắc chắn sẽ là một mất mát không nhỏ với ĐT Italia và ảnh hưởng nghiêm trọng tới những phương án chiến thuật của HLV Prandelli. Ở 6 trận gần nhất xuất hiện trong màu áo Thiên thanh, Balotelli có 5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo thành công. 3 trận vừa qua tại Confederations Cup 2013, chân sút này cũng để lại dấu ấn đậm nét với 2 bàn và 2 đường kiến tạo thành công...

Ngoài Balotelli, Italia còn không có sự phục vụ của hai cầu thủ quan trọng khác cho trận bán kết, đó là Andrea Pirlo và Riccardo Montolivo.

Chỉ có Ignazio Abate và Daniele De Rossi là có thể tái xuất. Abate đã hồi phục chấn thương vai, còn De Rossi mãn hạn án treo giò. Nhưng sự xuất hiện của cả hai chẳng mang tới nhiều lạc quan cho HLV Prandelli trong cuộc tái đấu với Tây Ban Nha.

Ở 3 cuộc chạm chán chính thức gần nhất, Ý đều không thể thắng đối thủ tới từ xứ sở đấu bò tót (hòa 2, thua 1). Gần nhất chính là thất bại đắng chát tới 0-4 trong trận chung kết EURO 2012. Tây Ban Nha giờ thậm chí còn mạnh mẽ hơn cách đây 1 năm. Thầy trò Del Bosque vừa làm một lèo 25 trận bất bại, với 23 trận thắng và chỉ hòa 2 trận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem