Mặt hàng bia
-
Đo lường 70 ngành hàng tiêu dùng nhanh ở 63 tỉnh thành trong 10 tháng đầu năm, Nielsen IQ ghi nhận mức phân bổ chi tiêu của người dân cho thấy trong 100 đồng chi ngành hàng này thì có 21 đồng dành cho bia. Bia đã đóng góp 21,1% tổng chi tiêu ngành hàng tiêu dùng nhanh.
-
Báo cáo gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT), Bộ Công Thương đề cập đến hiện trạng sản lượng nhiều sản phẩm công nghiệp chủ lực hai tháng đầu năm 2023 suy giảm mạnh trên hai con số so với cùng kỳ năm trước.
-
Chiết khấu và chính sách bán hàng khác nhau khiến giá bia mỗi nơi một khác, có khi chênh đến 40.000 đồng/thùng. Trong khi đó, lượng hàng bán ra nhìn chung không mấy khả quan.
-
Các siêu thị, cửa hàng phải chủ động giảm giá bia Tết để kích thích nhu cầu của khách hàng
-
Nghịch lý của thị trường bia Tết năm nay là càng cận Noel và tết Tây, sức mua mặt hàng bia càng chậm, nhiều nhà kinh doanh phải đua nhau chạy khuyến mãi mới mong bán được hàng.
-
Những ngày gần đây tại TP. HCM, nhiều chủ cửa hàng đã lại "rục rịch" lên giá mặt hàng bia, nước ngọt đối với các sản phẩm phiên bản Tết. Tuy nhiên, ở hướng ngược lại, trong khi các đại lý tăng giá bán sản phẩm thì các hệ thống siêu thị lớn lại giảm giá, khuyến mại đối với các loại bia, nước giải khát.
-
"Khắc nghiệt lắm, tôi bán mấy chục năm nay mà chưa thấy năm nào sức mua bia giảm sốc như thế", chủ một đại lý bia trên đường Lý Tự Trọng (quận 1, TP.HCM) nói với Zing.vn.