Mata tố Real và Barca phá hoại La Liga

Chủ nhật, ngày 14/10/2012 06:18 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tiền vệ Juan Mata cho rằng, việc Real Madrid và Barcelona liên tục thay nhau thống trị La Liga đã khiến các ngôi sao của những đội bóng khác phải rời xứ sở bò tót để ra đi tìm kiếm danh hiệu.
Bình luận 0

Kể từ sau chức vô địch La Liga của Valencia hồi mùa giải 2003-2004 đến nay, hai gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona liên tục thay nhau vô địch giải đấu cao nhất tại xứ sở đấu bò.

img
 

Theo Mata, việc Real và Barca thường xuyên vung tiền mua sắm cầu thủ và tạo ra khoảng cách quá lớn với các đối thủ khác đã khiến rất nhiều ngôi sao của các đội bóng này phải ra nước ngoài thi đấu nhằm tìm kiếm danh hiệu.

Ngay ở mùa giải đầu tiên thi đấu cho Chelsea, Mata đã cùng đội bóng thành London đoạt chức vô địch FA Cup và Champions League. Cầu thủ 24 tuổi thừa nhận, anh sẽ không bao giờ có thể mơ tới một danh hiệu nếu anh tiếp tục gắn bó với đội bóng cũ Valencia.

Mata phát biểu" "Tôi cảm thấy có chút lo lắng khi có rất nhiều cầu thủ giỏi rời La Liga. Tại La Liga, chỉ có hai đội bóng cạnh tranh chức vô địch là Real và Barca. Các đội xếp thứ ba, thứ tư và thứ năm thường bị đội vô địch bỏ a tới 30 điểm. Ở Tây Ban Nha, nếu không thi đấu cho Real hoặc Barca, bạn không thể nào đoạt được một danh hiệu”.

Mặc dù vậy, tuyển thủ Tây Ban Nha cũng cho rằng, La Liga và Premier League vẫn đang là hai giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh: “Ở Anh, các CLB phải chứng minh rằng họ có khả năng trả lương cho cầu thủ trước khi giải đấu bắt đầu. Tại Tây Ban Nha, mọi chuyện phức tạp hơn một chút. Nhưng theo quan điểm của tôi, La Liga cùng với Premier League vẫn đang là hai giải đấu hay nhất thế giới”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem