Mata tỏa sáng, Chelsea đại thắng Nordsjaelland

Thứ tư, ngày 03/10/2012 06:04 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với cú đúp của tiền vệ Juan Mata cùng các pha lập công của David Luiz và Ramires, đương kim vô địch Chelsea đã giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước đội chủ nhà Nordsjaelland.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Nordsjaelland: Jesper Hansen; Jores Okore, Patrick Mtiliga, Michael Parkhurst, Ivan Runje; Enoch Adu, Nicolai Stokholm, Kasper Lorentzen, Mikkel Beckmann; Morten Nordstrand, Joshua John.

Chelsea: Petr Cech; Branislav Ivanovic, David Luiz, Gary Cahill, Ashley Cole; Ramires, Frank Lampard; Oscar, Juan Mata, Victor Moses; Fernando Torres.

Tuy phải thi đấu trên sân khách nhưng Chelsea đã chủ động triển khai thế trận tấn công ngay sau khi bóng lăn. Phút thứ 4, Torres nhả nỗ lực đi bóng trước khi nhả lại cho Oscar thực hiện pha tạt cánh loại bỏ toàn bộ hàng thủ và thủ môn Nordsjaelland cho Moses băng vào đánh đầu dội cột dọc.

Trước sức ép không ngớt của Chelsea, các cầu thủ Nordsjaelland buộc phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Phút 15, Ashley Cole chuyền bóng bất cẩn đến thẳng vị trí của John và tiền đạo này đã vượt qua Ramires trước khi tung ra cú sút xa đi vọt xà ngang. Ít phút sau, một hậu vệ đội chủ nhà đánh đầu chuyền bóng về thiếu chính xác tạo điều kiện cho Torres có cơ hội tung ra pha dứt điểm uy lực buộc thủ môn Hansen phải dùng chân để cản phá.

img
 

Sau ít phút bị ép sân, Nordsjaelland đã xốc lại đội hình và tạo ra thế trận cân bằng hơn. Tuy nhiên, họ lại bất ngờ phải đón nhận bàn thua ở phút 33. Xuất phát từ tình huống cướp được bóng trong chân của Adu, Torres đưa bóng để Lampard kiến tạo cơ hội ngon ăn cho Mata băng lên sút tung lưới thủ thành Hansen.

Bị dẫn bàn trước, song điều đó cũng không hề ảnh hưởng tới tinh thần thi đấu của các nhà đương kim vô địch Đan Mạch. Phút 44, Oscar đột phá trước vòng cấm rồi chuyền bóng cho Torres có cơ hội đối mặt với thủ môn Hansen nhưng cú dứt điểm của “El Nino” lại quá hiền nên không thể chiến thắng được người gác đền bên phía đội chủ nhà.

Sang hiệp hai, Nordsjaelland đã bất ngờ tăng tốc khiến Chelsea gặp không ít khó khăn. Phút 52, John đi bóng lắt léo từ cánh trái vào trung lộ vượt qua sự truy cản của Ramires rồi tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc. Không lâu sau, Stokholm tiếp tục thử vận mây bằng cú sút xa nhưng không thể chiến thắng được Petr Cech.

img
 

Trong những phút vừa qua, The Blues đã bất ngờ để đối thủ chơi áp đảo và liên tục tạo ra những đợt tấn công sóng gió trước khung thành của Petr Cech. Phút 65, Parkhurts đi bóng bên cánh phải rồi căng ngang cho Beckmann băng vào dứt điểm đi chệch mục tiêu. Chín phút sau, John bứt tốc bên cánh trái và khứa lòng dội cột dọc. Ở tình huống băng vào đá bồi ngay sau đó của Beckmann, Ashley Cole đã xuất sắc cản phá.

Đang bị đối thủ ép sân, Chelsea bất ngờ có bàn gia tăng cách biệt ở phút 79. Xuất phát từ tình huống đá phạt ở cự ly khoảng 25m chếch sang cánh trái, David Luiz đã thực hiện cú đá dội cột đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Hansen.

Bàn thắng đẹp mắt của David Luiz đã giúp đội bóng thành London trút bỏ được áp lực tâm lý và ghi liên tiếp hai bàn ở các phút 82 và 89 do công của Mata và Ramires để giành chiến thắng với tỷ số 4-0.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem