Mata tỏa sáng, Chelsea nhọc nhằn đánh bại QPR

Chủ nhật, ngày 29/01/2012 06:02 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chỉ phải làm khách trước đội bóng dưới cơ Queens Park Rangers nhưng Chelsea đã thi đấu khá chật vật và phải nhờ tới pha lập công ở giữa hiệp hai của Juan Mata mới có thể giành chiến thắng sít sao 1-0.
Bình luận 0

Trong trận đấu này, Andre Villas-Boas vẫn tiếp tục cất tân binh Gary Cahill trên băng ghế dự bị và trao cơ hội đá chính bên cạnh thủ quân John Terry cho David Luiz. Lão tướng Frank Lampard không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Trên hàng công vẫn là bộ ba Daniel Sturridge, Fernando Torres và Juan Mata. Bên phía QPR, trung vệ Anton Ferdinand tiếp tục được HLV Mark Hughes sử dụng.

Với ưu thế sân nhà, Queens Park Rangers đã nhập cuộc khá tự tin khiến hàng phòng ngự Chelsea gặp không ít khó khăn. Phút 13, Shaun Wriht-Phillips có pha đột phá trung lộ rồi chuyền bóng cho Joey Barton tung ra cú dứt điểm đi chệch cột dọc.

img

Mãi tới nửa cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Chelsea mới bắt đầu giành lại quyền kiểm soát thế trận. Dẫu vậy, cơ hội đnags chú ý duy nhất mà họ tạo ra trong suốt 45 phút đầu tiên chỉ là cú sút xa đi vọt xà ngang của Florent Malouda ở phút 43.

Sau giờ nghỉ, The Blues đã bất ngờ tăng tốc để tìm kiếm bàn khai thông bế tắc. xuất phát từ một tình huông lộn xộn trước khung thành QPR ở phút 48, bóng đến chân Sturridge và tiền đạo người Anh nhanh chân tung ra pha dứt điểm trúng chân Fitz Hall bật ra.

Phút 60, hậu vệ Clint Hill có pha truy cản trái phép với Daniel Sturridge và trọng tài Mike Dean không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Juan Mata xuất sắc đánh bại thủ thành Patrick Kenny, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Không chấp nhận để thua ngay tại thánh địa Loftus Road, QPR đã đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 69, Wriht-Phillips đi bóng khá dũng mãnh bên cánh phải rồi bất ngờ tung ra cú đá chéo khóc khiến Petr Cech phải rất vất vả mới có thể cản phá.

Mặc dù đã rất nỗ lực dồn ép Chelsea trong những phút còn lại của trận đấu, song Queens Park Rangers vẫn không thể xoay chuyển được tình thế và đành ngậm ngùi để đối thủ giành tấm vé vào chơi ở vòng 5 FA Cup.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem