Một khách hàng đã phản ánh sau khi thấy có “vật lạ” trong món khoai tây chiên tại một cửa hiệu McDonald’s ở thành phố Osaka hồi tháng 8/2014. Hãng này đã tiến hành một cuộc điều tra độc lập và kết luận đây là một chiếc răng người.
Ảnh minh họa
Tại cuộc họp báo tổ chức vào hôm qua (7/1) tại Tokyo, McDonald’s Nhật Bản đã chính thức xin lỗi về sự cố trên. Cùng với đó, công ty này cũng thừa nhận hai vụ việc khác, bao gồm phát hiện một miếng nhựa trong món kem chocolate, và ni-lông trong món thịt gà.
Hồi tháng 12 năm ngoái, một em bé ở Fukushima đã bị thương nhẹ do bị một miếng nhựa ứng đâm vào miệng trong khi ăn món kem McDonald’s. Miếng nhựa này sau đó được xác định là một phần của chiếc máy làm kem.
Cuối tuần vừa rồi, một khách hàng tới nhà hàng McDonald’s ở Aomori ăn phải một miếng ni-lông xanh trong món thịt gà viên. Trước đó, vào cuối tháng 12, một khách hàng ở Tokyo cũng ăn phải một miếng ni-lông trong suốt khi dùng món thịt gà ở nhà hàng McDonald’s.
McDonald’s tuyên bố sẽ nỗ lực để tránh những sự cố như vậy lặp lại. Trong cuộc họp báo hôm qua, McDonald’s cho biết đang kiểm tra vụ răng người để xác định xem đây có phải là một vụ do khách hàng cố tình dựng lên hay không.
“Chúng tôi không thể biết vì sao chiếc răng lại xuất hiện trong món ăn”, đại diện của McDonald’s nói.
Những sự cố trên được công bố vào thời điểm McDonald’s Nhật Bản đang chật vật với doanh thu giảm sút. Kể từ tháng 7 năm ngoái, doanh thu hàng tháng của công ty này tháng nào cũng giảm trên 10% sau khi có tin nhà cung cấp Trung Quốc Shanghai Husi Food cố tình bán thịt hết hạn sử dụng cho khách hàng, trong đó có McDonald’s Nhật.
McDonald’s Nhật đã nhanh chóng dừng bán tất cả các sản phẩm làm từ thịt gà nhập của Trung Quốc. Tuy vậy, do ảnh hưởng của vụ bê bối này, McDonald’s Nhật dự kiến báo lỗ 17 tỷ Yên, tương đương 143,5 triệu USD, trong năm 2014, đánh dấu năm thua lỗ đầu tiên sau 11 năm.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.