Mẹ của kẻ thảm sát dạy con bắn súng và bị con bắn chết

Chủ nhật, ngày 16/12/2012 10:30 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trước khi bắt đầu nổ súng vào trường tiểu học Sandy Hook, kẻ thảm sát Adam Lanza, 20 tuổi, đã được mẹ của hắn chỉ bảo cách bắn, nhưng bất ngờ hắn quay nòng súng và bắn chết mẹ của mình.
Bình luận 0

Vụ thảm sát tại trường tiểu học Sandy Hook, Mỹ khiến 28 người thiệt mạng, trong đó có 20 em học sinh, không chỉ làm cả nước Mỹ rúng động mà còn khiến thế giới ngỡ ngàng. Nghi can nổ súng được nhận diện là Adam Lanza, 20 tuổi, đã tự sát sau đó.

Trước đó, nghi can đã bắn chết mẹ, bà Nancy Lanza, tại nhà ở Newtown. Được biết, bà Nancy Lanza là một người có sở thích sưu tầm súng. Trước khi gây án, Adam đã được mẹ dạy cho cách quay nòng, lên đạn và bóp cò. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, kẻ cuồng sát này lại chĩa súng bóp cò nhằm vào chính mẹ mình, khiến bà này tử vong.

img
Chân dung kẻ thảm sát Adam, 20 tuổi.

Khi cảnh sát bố ráp ngôi nhà của mẹ Adam, họ phát hiện thi thể của người mẹ bị một viên đạn bắn đúng vào mặt.

Hàng trăm cư dân tại Newtown, Connecticut đã dành một đêm thắp nến cầu nguyện cho 20 học sinh nhỏ tuổi và 6 người lớn thiệt mạng trong vụ thảm sát này.

Hiệu trưởng trường tiểu học Sandy Hook là cô Dawn Lafferty Hochsprung và một nhà tâm lý của trường, bà Mary Sherlach nằm trong số những người bị thiệt mạng.

img
Bà Nancy Lanza.

Vụ tàn sát các em nhỏ đã khiến cho câu hỏi về việc kiểm soát súng hiệu quả tại Mỹ lại được xới lên. Tại Mỹ, hàng năm có hơn 10.000 người thiệt mạng vì súng. Cảnh sát nói hung thủ giết người tại trường học có 3 khẩu súng loại tấn công, tất cả đều đăng ký tên người mẹ.

Tổng thống Barack Obama nói rằng trái tim của những người làm cha mẹ ở Mỹ “đang nặng trĩu đau buồn.” Ông kêu gọi thực hiện “những hành động có ý nghĩa” để ngăn chặn những thảm kịch như vậy.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến chỉ trích sự quản lý lỏng lẻo của luật pháp Mỹ liên quan đến việc sở hữu súng. Nhiều người hoang mang và cảm thấy bất an khi đặt ra câu hỏi “Sau Sandy Hook, sẽ là gì?”.

Cũng trong ngày 15.12, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon, Cao ủy Ngoại giao EU Catherine Ashton, Chủ tịch Ủy ban EU Jose Manuel Barroso, Nữ hoàng Anh Elizabeth II, Thủ tướng Anh David Cameron, Tổng thống Pháp Francois Hollande và các nhà lãnh đạo thế giới, đại diện các tổ chức quốc tế khác đã gửi lời chia buồn về thảm kịch tại trường học Sandy Hook.

Chính quyền Mỹ đã công bố 4 ngày quốc tang dành cho các nạn nhân vụ thảm sát.

Theo DM, AP, VOR
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem