Meireles tỏa sáng, Liverpool đả bại Chelsea

Thứ hai, ngày 07/02/2011 07:18 AM (GMT+7)
Dâ Việt - Bị Chelsea dồn ép trong phần lớn thời gian nhưng với tinh thần thi đấu kiên cường và sự tỏa sáng đúng lúc của tiền vệ Raul Meireles, Liverpool đã đánh bại Chelsea ngay tại Stamford Bridge.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, hai tân binh Luis Suarez và Andy Carroll của Liverpool không có tên trong đội hình xuất phát. Bên phía Chelsea, tiền đạo Fernando Torres có trận ra mắt CLB mới.

img

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau bàn thắng của Meireles.

Ngay ở phút thứ hai, Maxi Rodriguez có đường chuyền ngang trúng chân Torres nhưng “El Nino” lại sút bóng không chính xác trong một tư thế không có người kèm.

Nửa đầu hiệp một, thế trận diễn ra tương đối cân bằng. Phút 22, Ashley Cole nỗ lực đi bóng và căng ngang nguy hiểm nhưng Martin Skrtel đã kịp thời phá bóng ra. Ngay sau đó, Lampard có pha đá phạt góc chính xác để Ivanovic đánh đầu lái bóng đi chệch cột dọc.

Về cuối hiệp một, thế trận diễn ra sôi nổi hơn. Phút 31, Drogba chọc khe thông minh để Torres băng xuống dứt điểm nhưng Carragher đã kịp nhoài người cản phá. Sau đó, Liverpool cũng đáp trả bằng một tình huống tấn công nguy hiểm. Gerrard có đường chuyền loại bỏ thủ môn và hàng thủ Chelsea, song Maxi lại đệm bóng đi trúng xà ngang trong tư thế một mình đối mặt với khung thành bỏ trống.

Bước sang hiệp hai, tốc độ trận đấu được đẩy cao hơn. Phút 65, Anelka tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ngay sau đó, Michael Essien có pha đi bóng và sút xa đi vọt xà ngang.

Do tấn công bế tắc nên Carlo Ancelotti đã quyết định tung Salomon Kalou vào thay Torres. Phần lớn thời gian có mặt trên sân, tiền đạo người Tây Ban Nha đã bị các đồng đội cũ vô hiệu hóa.

Mãi tấn công mà không ghi được bàn thắng, Chelsea đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút thứ 69. Sau đường chuyền không mấy nguy hiểm của thủ quân Gerrard, Petr Cech và Ivanovic không hiểu ý nhau và để cho Raul Meireles tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần khiến thủ thành người CH Czech không còn cơ hội cản phá.

Sau bàn thua, đội bóng thành London đã tràn lên tấn công và gia tăng sức ép về phía khung thành của Reina. Phút 81, Liverpool có pha phản công rất sắc sảo. Nhận đường chuyền của Dirk Kuyt, Fabio Aurelio đi bóng qua Terry và tung ra cú sút căng, nhưng Cech đã đẩy được bóng ra.

Thời gian còn lại của trận đấu, đội bóng của Ancelotti đã dồn hết lực lượng lên tấn công, nhưng họ đã không thể xuyên thủng được hàng thủ chơi vô cùng chắc chắn của quỷ đỏ vùng Merseyside.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem