Messi đá hỏng 11m, Barca bị Valencia cầm chân

Thứ năm, ngày 02/02/2012 06:53 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trong một ngày hàng công thi đấu kém duyên khi Lionel Messi đá hỏng quả phạt đền, Barcelona đã bị Valencia cầm hòa 1-1 trong trận bán kết lượt đi Copa del Rey.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, thủ thành Jose Pinto tiếp tục được bắt chính thay Victor Valdes. Xavi, Dani Alves phải ngồi trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Thiago Alcantara và Javier Mascherano. Trên hàng công, Lionel Messi song hành cùng Alexis Sanchez và tài năng trẻ Isaac Cuenca. Bên phía Valencia không có bất cứ sự thiếu vắng nào.

img

Như thường lệ, Barca vẫn là nội nắm quyền kiểm soát bóng và thi đấu áp đảo. Phút thứ 6, Blaugrana được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng hơn 20m chếch sang cánh trái với góc sút rất rộng. Tiếc là Messi lại dứt điểm đi chệch mục tiêu.

Những phút tiếp theo, Barcelona vẫn tiếp tục cầm bóng tốt hơn. Nhưng do thiếu nhạc trưởng Xavi nên các đợt tấn công của họ vẫn thiếu đi sự sắc bén cần thiết để xuyên thủng hàng thủ Valencia. Phút 23, Fabregas chuyền bóng đúng tầm cho Alexis băng lên tung ra pha dứt điểm, song cú đá của anh lại đi quá thiếu chính xác.

Tấn công mãi mà không thể ghi được bàn thắng, gã khổng lồ xứ Catalan đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 28. Sau pha đi bóng vượt qua sự truy cản của Mashcerano, Jeremy Mathieu chuyền bóng ngược trở lại cho Jonas băng vào sút tung lưới Jose Pinto.

Không chấp nhận kết quả, Barca đã lập tức đồn đội hình lên để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 35, thủ quân Carles Puyol bay người đánh đầu dũng mãnh sau quả đá phạt góc của Fabregas, san bằng tỷ số 1-1 cho Barcelona. Trước đó, Alexis Sanchez đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong tư thế đối mặt với thủ môn Diego Alves.

Sang hiệp hai, gã khổng lồ xứ Catalan vẫn duy trì được một thế trận áp đảo so với đối thủ. Phút 52, Messi có pha đi bóng sở trường vượt qua ba hậu vệ Los Che rồi nhanh chân tung ra cú sút xa đi vọt xà ngang.

Phút 55, Barca có cơ hội rất tốt để vượt lên dẫn trước khi họ được hưởng quả penalty sau khi Miguel phạm lỗi với Thiago trong vòng cấm. Thế nhưng, cú đá 11m của Messi lại không thể thắng được thủ môn Diego Alves.

Sau đó, đương kim vô địch La Liga vẫn không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của Valencia. Tới phút 75, số ít các CĐV của Barca có mặt trên sân Mestalla lại được một phen tiếc nuối khi Dani Alves có pha dứt điểm đập trúng cột dọc. Trước đó, M10 đã thực hiện một pha chọc khe thông minh cho hậu vệ người Brazil.

Những phút cuối trận, Pep Guardiola đã chỉ đạo các học trò làm giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn tỷ số. Mặc dù bị cầm hòa 1-1, nhưng cánh cửa vào chơi ở trận chung kết cúp Nhà vua vẫn rộng mởi với Barcelona, vì họ sẽ được đá trận lượt về trên sân nhà.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem