Messi - Fabregas 'nổ súng', Barca đoạt siêu cúp

Thứ bảy, ngày 27/08/2011 07:00 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trước một Porto thi đấu kiên cường, Barcelona vẫn xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0 bằng các pha lập công của Messi và Fabregas, đoạt siêu cúp châu Âu năm 2011.
Bình luận 0

Ngay từ đầu trận đấu, Porto đã chủ động kèm người từ bên phần sân đối phương nhằm hạn chế lối chơi tiqui-taca của Barcelona. Phút thứ 6, đội bóng Dragoes được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 20m, song cú sút của Hulk lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Ngay sau đó, Joao Moutinho tung ra cú sút rất hiểm hóc bên ngoài vòng 16m50 buộc Victor Valdes phải bay người cứu thua cho Barca.

img
Niềm vui tột độ của Fabregas sau bàn ấn định tỷ số trận đấu.

Những phút đầu trận, hàng thủ với bộ đôi trung vệ bất đắc dĩ của Barcelona là Eric Abidal, Javier Mascherano và thủ thành Valdes thường xuyên có những pha phối hợp thiếu ăn ý khiến các fan của đội nhà không ít lần phải thót tim. Phút 11, Iniesta chuyền bóng trúng người một hậu vệ Porto đến chân Pedro, nhưng cú tâng bóng của anh lại đi không trúng đích.

Mặc dù được đánh giá mạnh hơn song Barcelona đã tỏ ra bế tắc trước lối chơi đeo bám và không ngại va chạm của Porto. Phút 25, Hulk đi bóng qua David Villa trước khi tạt cánh rất khó chịu buộc Mascherano phải bật cao đánh đầu phá bóng. Ít phút sau, Messi có pha đột phá loại bỏ hai hậu vệ Porto và chọc khe thông minh cho Villa, nhưng thủ thành Helton đã kịp lao ra ôm gọn bóng.

Trong hiệp một, cả Xavi và Messi thường xuyên phải lùi sâu về phần sân nhà để tìm bóng. Phút 37, Xavi tung ra cú sút xa uy lực khiến Helton phải rất vất vả để cản phá.

Phút thứ 39, Barcelona bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Messi. Sau đường chuyền về bất cẩn của một hậu vệ Porto, M10 đã lừa bóng qua Helton và dễ dàng dứt điểm vào lưới trống. Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy, tiền đạo người Argentina đã đứng dưới cầu thủ cuối cùng của Porto.

Bước sang hiệp hai, đương kim vô địch Europa League chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 52, Kleber có pha nhả bóng lại tuyến hai để Moutinho băng lên dứt điểm, nhưng cú sút của anh đã bị Victor Valdes hóa giải. Ít phút sau, Freddy Guarin tiếp tục thử tài Valdes bằng cú “đại bác tầm xa”, song Guarin vẫn không thể thắng được người gác đền bên phía Barcelona.

Với việc có bàn dẫn trước, Pep Guardiola đã chỉ đạo các học trò chủ động chơi chậm và chắc để bảo toàn tỷ số. Phút 61, đội bóng xứ Catalan có pha phản công rất sắc bén. Tuy nhiên, đường chuyền quyết định của Pedro cho Messi đã bị thủ thành Helton băng ra phá bóng.

Phút 73, Mascherano có pha đánh đầu chuyền bóng về bất cẩn, trong khi thủ môn Valdes đã băng ra khỏi vòng cấm. Rất may cho Barca là Abidal đã kịp sửa sai cho đồng đội của mình.

Đang bị dẫn trước, Porto tiếp tục rơi vào tình thế khó khăn khi trung vệ Ronaldo và tiền vệ Guarin bị truất quyền thi đấu do phải nhận thẻ vàng thứ hai. Phút 87, Messi có pha kiến tạo mẫu mực để Fabregas thoát xuống khống chế bóng bằng ngực rồi sút tung lưới Helton, ấn định tỷ số 2-0 cho Blaugrana.

Với chiến thắng này, gã khổng lồ xứ Catalan đã khẳng định được vị thế của đội bóng số một thế giới. Đây cũng chính là siêu cúp châu Âu thứ tư trong lịch sử của họ.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem