Messi lập công, Barcelona vượt ải Valencia

Thứ năm, ngày 03/03/2011 09:24 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tiền đạo người Argentina trở thành vị cứu tinh của đội bóng xứ Catalan khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Barcelona đánh bại đội chủ nhà Valencia ngay tại sân Mestalla trong trận đấu diễn ra rạng sáng 03.03.
Bình luận 0

Trong khoảng 3 năm trở lại đây, Mestalla chưa bao giờ là miền đất hứa đối với các cầu thủ Barcelona khi họ luôn phải đối mặt với một Valencia đầy quyết. Thêm vào, đó “Bầy dơi” đang thể hiện phong độ hết sức ấn tượng khi không thua bất kỳ một trận đấu nào kể từ tháng 12 năm 2010.

img
Cú dứt điểm chính xác của Messi giúp Barcelona giành 3 điểm trọn vẹn. Ảnh: Getty Images

David Villa đã có dịp trở lại sân Mestalla, bệ phóng giúp anh có được những thành công trong màu áo Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha trong thời điểm hiện tại và chàng David đã rất cố gắng thể hiện mình. Song anh và Barcelona đã không hề có một trận đấu dễ dàng khi Valencia cũng đã có một thế trận cân bằng trong suốt 90 phút thi đấu chính thức.

Trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Phút thứ 9, Messi tận dụng sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà để cướp bóng và băng xuống đối mặt với thủ thành Guaita. Rất tiếc là sau 3 lần dứt điểm, anh cũng không thể đưa bóng vào lưới.

Chỉ 2 phút sau, Valencia đã có câu trả lời. Joan Mata đi bóng tốc độ bên hành lang cánh trái và căng ngang cực đẹp. Rất tiếc là cú băng vào của Pablo chỉ chậm hơn thủ thành Pinto chỉ chừng nữa bước chân.

Phút 31, Messi tiếp tục đe dọa hàng phòng ngự Valencia với pha dứt điểm kỹ thuật sau khi hậu vệ Costa có pha phá bóng không dứt khoát. Tuy nhiên, cú đá của tiền đạo người Argentina lại đi vọt xà ngang.

Trong khoảng nửa cuối hiệp một, trận đấu diễn ra khá căng thẳng với những pha tranh chấp quyết liệt của hai đội, đặc biệt là ở khu trung tuyến. Song sự thận trọng vẫn được đặt lên hàng đầu và 45 phút đầu tiên kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Thế trận vẫn diễn ra cân bằng trong những phút đầu hiệp hai và Valencia là đội có cơ hội mở tỉ số trước. Phút 59, có bóng từ bên cánh trái, Pablo tung cú dứt điểm kỹ thuật, thủ thành Pinto đã đứng nhìn nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Tình thế buộc HLV Guardiola phải có sự thay đổi và Pedro được đưa vào sân thế chỗ cho Mascherano và Barcelona ngay lập tức có được thế trận áp đảo và những cố gắng không biết mệt mỏi của đội khách cuối cùng cũng được đền đáp.

Phút 77, xuất phát từ đường chuyền của Adriano bên cánh trái, Messi khống chế gọn gàng và thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật vào góc chết, ghi bàn thắng mang về 3 điểm trọn vẹn cho các học trò HLV Guardiola.

Chiến thắng này giúp Barcelona tạo lập khoảng cách với kình địch Real lên thành 10 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn một trận. Tuy nhiên mọi chuyện sẽ thay đổi khi rất có thể, Real sẽ không gặp nhiều khó khăn trước Malaga trên sân Bernabeu trong trận đấu muộn diễn ra vào rạng sáng mai.

Cũng trong loạt trận đêm qua, Villa củng cố vị trí thứ 4 với chiến thắng 1-0 trước Hercules, “Hiện tượng Athletic Bilbao thua trận thứ 4 liên tiếp, Sevilla tiếp tục hồi sinh khi hủy diện Sporting Gijon 3-0 trong khi Atletico Madrid dẫm chân ở vị trí thứ 8 khi để đội chủ nhà Getafe cầm chân với tỉ số 1-1.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem