Messi lập cú đúp, Barcelona “trả nợ” Hercules

Chủ nhật, ngày 30/01/2011 14:31 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chàng Leo tiếp tục là nguồn cảm hứng trong lối chơi của Barcelona khi lập cú đúp trong chiến thắng của Barcelona trước đội chủ nhà Hercules ở vòng 21 La Liga diễn ra rạng sáng nay.
Bình luận 0

Trong những trận đấu đầu tiên của mùa giải, Hercules là cái tên được chú ý nhiều nhất ở La Liga bởi mặc dù chỉ là một tân binh, song họ đã tạo nên cú sốc ở vòng hai khi họ quật ngã gã khổng lồ xứ Catalan với hai bàn không gỡ ngay tại thánh địa Nou Camp.

img

Thế nhưng khi mùa giải trôi qua được hơn một nửa, Barcelona đã chứng tỏ được đó chỉ là một tai nạn và họ đang san bằng mọi vật cản trên con đường bảo vệ chức vô địch. Dẫu vậy, Barcelona không thể quên được Hercules là đội bóng đã buộc họ phải chấm dứt chuỗi 38 trận bất bại trên sân nhà.

Món nợ đó đã được các học trò trò HLV Guardiola thanh toán sòng phẳng và Messi tiếp tục là nguồn cảm hứng trong lối chơi của Barcelona. Trong thế trận đội chủ nhà chủ động phòng ngự với số đông, Messi luôn là tâm điểm của các đợt lên bóng và 2 bàn thắng ghi được trong trận đấu này giúp anh vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới La Liga.

Trên thực tế, Hercules đã có một thế trận tương đối tốt trong những phút đầu trận đấu. Thậm chí họ còn là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 20 với pha đánh đầu chuyền bóng rất đẹp của Valdez cho Trezeguet. Rất tiếc là tiền đạo người Pháp lại đưa bóng đi chệch khung thành từ khoảng cách chỉ chừng hơn 5 mét.

Barcelona vẫn miệt mài tấn công bằng các phối hợp ở khu vực trung lộ. Tuy nhiên hàng thủ Hercules đã phong tỏa mọi ngã đường đến khung thành thủ môn Calatayud khiến các đợt lên bóng của đội khách rơi vào bế tắc.

Tưởng chừng như hiệp một sẽ khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thì ở phút 43, Xavi thực hiện đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Hercules để Pedro thực hiện pha dứt điểm vào góc gần, ghi bàn thắng cho Barcelona.

Thế trận trong hiệp hai vẫn thuộc về Barcelona. Tuy nhiên do Hercules chơi phòng ngự rất chắc chắn cộng với việc đội khách không quá ham muốn ghi thêm bàn thắng khiến trận đấu diễn ra tẻ nhạt và không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra.

Mọi nỗ lực kiếm điểm của Hercules chấp dứt ở phút 84 khi Farinos nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha phạm lỗi thô bạo với Busquets và ở phút 85, Messi có pha độc diễn qua hai hậu vệ đội chủ nhà trước khi dứt điểm tung lưới thủ thành Calatayud, nhân đôi cách biệt cho Barcelona.

Chỉ đúng một phút sau, Alves băng lên cực nhanh bên cánh phải và căng ngang vào trong để Messi ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona bằng pha đưa bóng vào lưới trống.

Cũng trong loạt trận đêm qua, Mallorca bất ngờ thạm bại 0 - 4 ngay trên sân nhà trước Sporting Gijon, Getafe trượt dài trên bảng xếp hạng khi thất thủ 0 - 2 trước Levante, Real Sociedad củng cố vị trí thứ 9 với chiến thắng 2-0 trước Almeria trong khi Sevilla va Deportivo cầm chân nhau trong một trận cầu có tới 6 bàn thắng.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem