Messi lập hat-trick, Barca giành vé vào knock-out

Thứ tư, ngày 02/11/2011 06:59 AM (GMT+7)
Dân Việt 0 Trước đội chủ nhà Viktoria Plzen yếu kém hơn về mọi mặt, Barcelona đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 4-0 nhờ hat-trick của Messi cộng với pha lập công của Fabregas.
Bình luận 0

Khởi đầu trận đấu, Plzen đã nhập cuộc khá tự tin và phần nào gây ra khó khăn cho Barca. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đã đến ở phút 22 khi hậu vệ Marian Cisovsky bị truất quyền thi đấu do truy cản trái phép với Lionel Messi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, tiền đạo người Argentina dứt điểm lạnh lùng khai thông thế bế tắc cho Barca.

img
Messi (giữa) tiếp tục là “ngòi nổ” giúp Barca có được chiến thắng tưng bừng.

Dù đã nỗ lực thi đấu hết mình, nhưng Plzen vẫn không thể ngăn cản được các đợt lên bóng dồn dập và có độ chuẩn xác cao của Barcelona. Hậu quả là đại diện của CH Czech đã phải đón nhận bàn thua thứ hai ở phút 45+2. Người lập công cho Barca không ai khác mà vẫn tiếp tục là Messi. Sau pha phối hợp đập nhả với Adriano, M10 tung ra cú sút rất hiểm hóc ở cự ly gần khiến thủ thành Roman Pavik không còn cơ hội để cản phá.

Sau giờ nghỉ, gã khổng lồ xứ Catalan tiếp tục thi đấu khá ung dung và dễ dàng duy trì được thế trận tấn công áp đảo trước đội chủ sân Eden. Tới thời điểm này, Pep Guardiola đã quyết định cho một số trụ cột như Sergio Busquets, Dani Alves và sau đó là Eric Abidal ra nghỉ.

Phút 72, tiền đạo trẻ Isaac Cuenca có pha đi bóng bên cánh phải và căng ngang như đặt để Fabregas băng vào đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 3-0. Khi trận đấu bước sang phút bù giờ thứ hai, Pique đánh gót chuyền bóng để Messi lừa qua thủ thành Pavlik rồi đưa bóng vào lưới trống ấn định chiến thắng 4-0 cho Barca.

Với 3 điểm có được trong trận đấu này, thầy trò Pep Guardiola đã chính thức giành tấm vé dự vòng knock-out Champions League.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem