Messi nhổ nước bọt, Mourinho vẫy tay coi khinh

Thứ sáu, ngày 19/08/2011 06:39 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha nhưng dường như các thành viên của Barcelona vẫn giữ thói quen "xỉa xói" với đối thủ Real Madrid. Tuy nhiên, sự báng bổ ấy không thể làm Mourinho thấy buồn...
Bình luận 0

Dù ghi tới hai bàn thắng trong trận siêu kinh điển Barca thắng 3- 2 trước Real nhưng Messi (Barca) vẫn làm người ta phải rùng mình khi có hành động "không thể kinh tởm hơn" - nói như tờ Parispoete (Pháp) - hành động bị cả nước Pháp lên án - ấy là chuyện Messi nhổ nước bọt trước mặt Mourinho. Theo văn hoá Norman (thời Pháp cổ) thì hành động ấy tương tự với hành động đập găng tay vào mặt người khác (dẫn đến đấu súng) sau này.

Tuy nhiên, để đáp lại hành động ấy, Mourinho đã có một cách xử sự "hoàn hảo" không kém và cũng mang đầy vẻ "uyên bác": HLV này đã đưa tay lên mũi khi Messi nhổ nước bọt thể hiện sự khinh thường với ngôi sao số 1 thế giới này.

Theo văn hoá Latinh, việc đưa tay lên mũi và vẫy là việc dành cho những kẻ có đẳng cấp thấp hơn mà muốn "trèo cao" dám thách thức những người ở đẳng cấp cao. Kinh khủng hơn nữa là văn hoá Latinh trong suốt lịch sử phát triển luôn coi giống người Norman là thứ "mọi rợ và đáng bài trừ".

Gớm ghê thay, Mourinho!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem