Messi “tịt ngòi”, Barca vẫn đánh bại Celta Vigo

Chủ nhật, ngày 04/11/2012 07:02 AM (GMT+7)
Dân Việt – Mặc dù tiền đạo chủ lực Lionel Messi đã không thể ghi bàn, song Barcelona vẫn dễ dàng vượt qua đội bóng dưới cơ Celta Vigo với tỷ số 3-1 nhờ ba bàn thắng của Adriano, David Villa và Jordi Alba.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Barca: Victor Valdes; Adriano, Sergio Busquets, Javier Mascherano, Jordi Alba; Xavi Hernandez, Cesc Fabregas, Andres Iniesta; Pedro Rodriguez, Lionel Messi, David Villa.

Celta: Javi Varas; Hugo Mallo, Andres Tunez, Jonathan Vila, Roberto Lago; Lopez Alex Sanchez, Oubina, Augusto Fernandez, Michael Krohn-Dehli, Iago Aspas; Mario Bermejo.

Như thường lệ, Barca đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài và hoàn toàn làm chủ thế trận. Phút 11, Iniesta bấm bóng vào khu vực cấm địa cho Messi băng lên phá bẫy việt vị rồi lốp bóng qua đầu thủ môn Varas nhưng hậu vệ Tunez đã kịp phá bóng giải nguy.

img
 

Trước những đợt lên bóng dồn dập của Barca, các cầu thủ Celta buộc phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Phút 21, Adriano có pha phối hợp ăn ý với Pedro bên cánh phải trước khi xâm nhập vòng cấm và dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn, khai thông bế tắc cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Sớm bị Barca vượt lên dẫn trước, song điều đó vẫn không khiến tinh thần thi đấu của đội khách bị ảnh hưởng. Xuất phát từ đợt phản công ở phút 24, Aspas bứt tốc bên cánh phải và tung ra cú đá chéo góc khiến Valdes phải đổ người cản phá và Bermejo đã xuất hiện kịp thời đệm bóng vào lưới, gỡ hòa cho Celta.

Tuy nhiên, Barca chỉ mất đúng 2 phút sau để tái lập lợi thế dẫn bàn. Nhận đường chuyền của David Villa, Iniesta xâm nhập vòng cấm và ngoặt bóng lại tuyến hai cho Villa băng vào đệm bóng tung lưới thủ môn Varas.

Nửa cuối hiệp thi đấu thứ nhất, đội chủ sân Nou Camp vẫn duy trì được một sức ép liên tục về phía khung thành Celta. Phút 38, Lago chuyền bóng về bất cẩn tạo điều kiện cho Messi có cơ hội đối mặt với thủ thành Varas nhưng thay vì dứt điểm quyết đoán hoặc lốp bóng kỹ thuật, M10 lại xử lý rườm rà để hậu vệ Celta kịp lùi về cướp bóng.

img
 

Sau giờ giải lao, các cầu thủ Celta đã chủ động chơi áp sát khiến Barca không có nhiều khoảng trống để triển khai lối đá Tiqui-taca. Phút 50, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt bên ngoài vòng cấm nhưng cú đá của Messi lại đi không trúng đích.

Phút 61, Iniesta chuyền bóng cho David Villa giật gót ngẫu hứng để Alba đột nhập vòng cấm và đi bóng qua sự truy cản của thủ môn Javi Varas rồi đưa bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 3-1. Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy, hậu vệ mang áo số 18 bên phía Barca đã rơi vào thế việt vị trước khi nhận đường chuyền của Villa.

Suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu, đội khách Celta đã nỗ lực tràn lên tấn công và tạo ra một số cơ hội ăn bàn nhưng hàng thủ Barca đã thi đấu rất chắc chắn. Do đó, tỷ số 3-1 được giữ nguyên cho tới khi trọng tài David Fernández Borbalan nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem