Messi tỏa sáng, Barca dễ dàng đánh bại Zaragoza

Chủ nhật, ngày 18/11/2012 07:06 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với cú đúp của tiền đạo Lionel Messi cùng pha lập công của tân binh Alex Song, Barcelona đã dễ dàng vượt qua “đội bóng đàn em” Real Zaragoza với tỷ số 3-1.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Barca: Victor Valdes; Martin Montoya, Carles Puyol, Gerard Pique, Jordi Alba; Alex Song, Andres Iniesta, Xavi Hernandez; David Villa, Lionel Messi, Pedro Rodriguez.

Zaragoza: Roberto Gago; Alvaro, Adam Pinter, Javier Paredes, Victor Rodriguez; Raul Goni Bayo, Jose Maria Movilla, Franco Zuculini, Francisco Montanes, Apono; Carlos Aranda.

Cũng như tất cả các trận đấu khác, Barca đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài và dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận. Phút thứ 2, Alba chuyền bóng cho Messi đi chệch mục tiêu.

Với một thế trận áp đảo, Barca đã nhanh chóng có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 16. Xuất phát từ đường chuyền bên cánh trái của Alba, Messi bình tĩnh loại bỏ hậu vệ Alvaro rồi bình tĩnh đánh bại thủ môn Roberto bằng cú dứt điểm lạnh lùng.

img
 

Phút 22, Zuculini thực hiện đường căng ngang từ bên cánh phải cho Montanes băng vào dứt điểm nhưng Montoya đã kịp phá bóng giải nguy. Đúng 1 phút sau, Apono treo bóng từ quả đá phạt góc bên cánh phải khiến Alba phải phá bóng ra và Montanes đã băng vào sút bóng đập chân Puyol đổi hướng đi thẳng vào lưới khiến Victor Valdes chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới. Tỷ số được san bằng 1-1 cho Zaragoza.

Ngay sau bàn thua, Barca lập tức đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 28, Iniesta chuyền bóng cho Messi đột phá trong vòng cấm rồi nhả bóng lại cho Alex Song đệm bóng tung lưới Zaragoza trong một tư thế khá thoải mái, tái lập thế dẫn bàn cho Blaugrana.

Bàn thắng của Alex Song đã giúp cho trận đấu diễn ra sôi nổi hơn. Phút 30, Rodriguez đi bóng qua sự truy cản của Pique rồi tung ra cú đá chéo góc đưa bóng đi sạt cột dọc. Ngay sau đó, Barca cũng đáp trả bằng tình huống dứt điểm ở góc hẹp nhưng không thành công của Iniesta.

Cuối hiệp thi đấu thứ nhất, gã khổng lồ xứ Catalan chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu nhưng họ vẫn duy trì được quyền kiểm soát thế trận. Phút 41, Zuculini tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc.

img
 

Sau giờ giải lao, Zaragoza nỗ lực tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, Barca đã “ru ngủ” đối phương bằng lối đá chậm cùng những đường ban ngắn ở khu vực giữa sân. Phút 57, Xavi chuyền bóng cho Villa bứt tốc băng lên nhưng Pinter đã kịp băng ra phá bóng.

Phút 60, Montoya lên tham gia tấn công và có đường chuyền ngang thuận lợi từ bên cánh phải để Messi bình tĩnh khống chế bóng thực hiện pha đặt lòng vào góc xa không cho thủ môn Roberto một cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 3-1 cho Barca.

Có được lợi thế dẫn bàn khá an toàn giúp các cầu thủ Barca thi đấu với tâm lý rất thoải mái và hưng phấn. Phút 65, Alba chuyền bóng cho cầu thủ vừa vào sân thay người là Cristian Tello tung ra đường căng ngang rất khó chịu buộc Paredes phải phá bóng giải nguy. Ít phút sau, Zaragoza cũng đáp trả bằng hai pha dứt điểm liên tiếp của Apono nhưng không thành công.

Tới thời điểm này, HLV Tito Vilanova đã cho Puyol, Pedro ra nghỉ và tung Marc Batra, Cesc Fabregas vào sân. Phút 80, Iniesta có pha khứa lòng hiểm hóc vào góc xa nhưng bóng lại tìm trúng xà ngang. Ở tình huống này, thủ môn Roberto đã hoàn toàn bị đánh bại. Đó cũng chính là pha bóng nguy hiểm cuối cùng của trận đấu này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem