Messi tỏa sáng, Barca ngược dòng hạ Osasuna

Thứ hai, ngày 27/08/2012 06:34 AM (GMT+7)
Dân Việt – Sớm bị Getafe vượt lên dẫn trước ở phút 17, song Barcelona đã vùng lên mạnh mẽ và lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1 nhờ cú đúp của tiền đạo Lionel Messi ở những phút cuối trận.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Osasuna: Andres Fernandez; Marc Bertran, Alejandro Arribas, Miguel Flano, Damia; Francisco Punal, Raoul Loe; Alvaro Cejudo, Roland Lamah, Sisi; Joseba Llorente.

Barcelona: Victor Valdes; Dani Alves, Gerard Pique, Carles Puyol, Jordi Alba; Cesc Fabregas, Sergio Busquets, Andres Iniesta; Cristian Tello, Lionel Messi, Alexis Sanchez.

Gặp phải đối thủ Barca được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng Osasuna đã chủ động nhập cuộc rất tự tin. Ngay phút đầu tiên, Cejudo đi bóng qua Pique và Puyol trước khi tung ra pha dứt điểm buộc Victor Valdes phải bay người cản phá. Ít phút sau, Iniesta chọc khe cho Alexis sút bóng rất căng khiến thủ môn Andres phải trổ tài cứu thua.

Sau ít phút thi đấu khá cân bằng, Barca đã bắt đầu giành được quyền kiểm soát thế trận. Phút 15, Tello thực hiện pha dứt điểm ở chếch sang cánh trái đưa bóng dội cột dọc trong sự bất lực của thủ môn Andres.

img
 

Đang bắt đầu tạo được thế trận áp đảo, gã khổng lồ xứ Catalan bất ngờ phải đón nhận bàn thua ở phút. Nhận đường tạt cánh của Lamah ở phút 17, Llorente dễ dàng băng vào đệm bóng cận thành hạ gục Victor Valdes.

Không chấp nhận việc bị dẫn bàn, Barca lập tức đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 18, Messi kiến tạo cơ hội cho Tello tung ra pha dứt điểm buộc thủ thành Andres phải trổ tài cản phá. Không lâu sau, Alexis căng ngang thuận lợi cho Iniesta ở trong vòng cấm nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha lại sút bóng bay lên khán đài.

Mặc dù gặp phải sức ép rất lớn từ các chân sút trứ danh bên phía Barca, song hàng thủ Osasuna vẫn thi đấu rất chắc chắn. Phút 32, Lamah tung ra cú sút bóng uy lực buộc Victor Valdes phải đẩy bóng ra và Punal đã có cơ hội thực hiện cú đá bồi nhưng không vượt qua được sự truy cản của Pique. Bốn phút sau, Messi nhận đường kiến tạo của Iniesta rồi nhanh chân dứt điểm về phía khung thành Osasuna nhưng không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Andres.

img
 

Ít phút cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Barca liên tục có những pha hãm thành nguy hiểm. Tiếc là những pha dứt điểm của Messi và Iniesta đều không thể vượt qua được “bức tường thành” mang tên Andres Fernandez.

Sang hiệp hai, Blaugrana vẫn tiếp tục thi đấu bế tắc trước lối chơi bắt người từ xa và không ngại va chạm của Osasuna. Chính vì vậy, tân HLV Tito Vilanova đã đưa Pedro vào sân thay Fabregas. Sự điều chỉnh này đã giúp khả năng tấn công của Barca được cải thiện đáng kể. Phút 75, Alexis phối hợp ăn ý với Pedro trước khi kiến tạo cơ hội cho Messi lập công, quân bình tỷ số cho đội bóng xứ Catalan.

Bàn gỡ của Messi đã giúp Barca trút bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu sắc nét hơn. Phút 79, Alba thực hiện được căng ngang thuận lợi từ bên cánh trái cho Messi tung ra cú đá nối đưa bóng vào góc xa khiến thủ thành Andres không còn cơ hội tỷ cản phá, ấn định chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số 2-1 cho Barca.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem