Messi tỏa sáng, Barca “quật ngã” Mallorca

Thứ hai, ngày 12/11/2012 06:32 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cú đúp của Lionel Messi cùng các pha lập công của Xavi và Cristian Tello đã giúp Barcelona đánh bại đội chủ nhà Real Mallorca với tỷ số 4-2.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Mallorca: Dudu Aouate; Ximo Navarro, Pedro Geromel, Anderson Conceicao, Pedro Bigas; Jose Luis Marti, Tomas Pina, Emilio Nsue, Michael Pereira; Victor Casadesus; Tomer Hemed.

Barca: Victor Valdes; Dani Alves, Gerard Pique, Javier Mascherano, Jordi Alba; Xavi Hernandez, Sergio Busquets, Cesc Fabregas; David Villa, Lionel Messi, Cristian Tello.

Với sức mạnh đội hình vượt trội, Barca đã dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận và liên tục tổ chức được những đợt tấn công nguy hiểm. Phút thứ 9, Dani Alves tung ra cú sút xa uy lực khiến thủ môn Aouate phải đấm bóng giải nguy.

Mặc dù cầm bóng và liên tục tổ chức những đợt hãm thành, song Barca đã gặp không ít khó khăn trước lối chơi đeo bám và không ngại và chạm của Mallorca. Phút 17, Marti nỗ lực đi bóng và căng ngang bên cánh phải cho Hemed băng vào dứt điểm cận thành nhưng bóng lại đi vọt xà ngang. Ít phút sau, Casadesus có pha bay người đánh đầu lái bóng vào góc xa buộc Victor Valdes phải bay người hết cỡ để cứu thua.

img
 

Sau rất nhiều nỗ lực tấn công, cuối cùng, Barca cũng có được bàn khai thông bế tắc ở phút 28. Xuất phát từ quả đá phạt ở cự ly chừng 25m, Xavi đã tung ra cú đá hiểm hóc vào góc cao khiến thủ thành Aouate chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Bàn thắng của Xavi giúp gã khổng lồ xứ Catalan trút bỏ được gánh nặng tâm lý và thi đấu hoàn toàn áp đảo. Phút 43, Messi đi bóng qua ba hậu vệ Mallorca trước khi tung ra cú sút xa không mấy nguy hiểm nhưng thủ môn Aouate lại lóng ngóng để bóng lọt háng, biếu không cho Barca bàn nhân đôi cách biệt.

Đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất, Fabregas kiến tạo cơ hội cho Tello dẫn bóng vài nhịp rồi tung ra pha dứt điểm chìm vào góc xa, nâng tỷ số lên 3-0 cho Blaugrana.

Sang hiệp hai, Mallorca đã vùng lên mạnh mẽ và khiến các cầu thủ Barca không khỏi bất ngờ. Phút 50, Pina chuyền bóng cho cầu thủ vừa vào sân thay người là Alfaro dứt điểm ở trong vòng cấm nhưng không thể chiến thắng được sự xuất sắc của Victor Valdes.

img
 

Phút 55, cướp được bóng trong chân của Alba rồi treo bóng vào trong vòng cấm cho Pereira băng vào sút tung lưới Valdes trong tư thế đối mặt, rút ngắn cách biệt xuống 1-3 cho Mallorca.

Có được sự hưng phấn sau pha lập công của Pereira, Mallorca đã chơi có phần lấn lướt so với Barca. Phút 57, Busquets để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài đã cho Mallorca được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Casadesus dễ dàng đánh lừa Valdes, đưa tỷ số xuống còn 2-3.

Những tưởng, Mallorca sẽ tạo nên “cơn địa chấn” bằng cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Barca. Tuy nhiên, tới phút 70, Alexis Sanchez phối hợp ăn ý với Dani Alves rồi nhả bóng lại cho Messi khống chế vài nhịp trước khi sút tung lưới thủ môn Aouate, nâng tỷ số lên 4-2.

Kể từ đây, tinh thần thi đấu của đội chủ nhà đã sa sút trầm trọng và họ đã hoàn toàn đánh mất quyền kiểm soát trận đấu vào tay Blaugrana. Bên phía Barcelona cũng chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn tỷ số và họ đã đạt được mục tiêu của mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem