Messi tỏa sáng, Barcelona hủy diệt Sociedad

Thứ hai, ngày 13/12/2010 08:36 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tiền đạo người Argentina tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng khi lập cú đúp giúp đội bóng xứ Catalan có chiến thắng 5-0 trước Real Sociedad trong trận đấu vòng 15 La Liga diễn ra rạng sáng 13-12.
Bình luận 0

So sánh về mọi mặt, Real Socidedad chưa bao giờ là đối thủ cùng đẳng cấp đối với các học trò HLV Guardioala và trong trận đấu đêm qua, vẫn tiếp tục chỉ là màn trình diễn của Barcelona và phần còn lại của La Liga.

img

Messi san bàn thành tích ghi bàn của Ronaldo

David Villa vẫn chứng tỏ cái duyên ghi bàn vào lưới Sociedad với pha lập công ở ngay phút thứ 9 của trận đấu, Iniesta, Pedro cũng đã nổ súng. Tuy nhiên ngôi sao sáng nhất của trận đấu chính là Lionel Messi.

Cú đúp của tiền đạo người Argentina không chỉ giúp Barcelona lấy lại ngôi đầu bị Real Madrid chiếm giữ cách đó vài giờ, mà còn đưa anh sánh ngang thành tích ghi bàn của Ronaldo ở La Liga với 17 lần lập công.

Chỉ phải tiếp đối thủ dưới cơ và được chơi tại thánh địa Nou Camp, Barcela không khó để chiếm lĩnh thế trận và có bàn mở ngay ở phút thứ 9 của trận đấu. Xuất phát từ tình huống tạt bóng của Pedro bên cánh phải, Villa chạy cắt mặt và thực hiện pha dứt điểm tung lưới thủ thành Bravo.

Tỷ số suýt chút nữa đã được nâng lên cho đội chủ nhà chỉ vài phút sau đó. Tuy nhiên cú dứt điểm của Pedro sau đường chuyền của Xavi đi vọt xà ngang chỉ chừng vài cm.

Lối chơi tiqui-taca của Barca đã khiến các cầu thủ Sociedad không biết cách để chống đỡ và dường như mỗi đợt lên bóng của đội chủ nhà là khung thành Bravo lại chao đảo. Phút 32, cú giật gót của Messi tạo điều kiện để Iniesta băng xuống và thực hiện pha dứt điểm ở góc hẹp, nhân đôi cách biệt cho Barcelona.

Thế trận trong hiệp hai vẫn thuộc về Barcelona và khi hiệp hai mới chỉ diễn ra được đúng 2 phút, Lionel Messi đã ghi tên mình vào bảng điện tử với bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho đội chủ nhà. Pha phối hợp một chạm với Alves được tiền đạo người Argentina kết thúc một cách gọn gàng, không cho thủ thành Bravo một cơ hội cản phá.

Sociedad cũng đã rất cố gắng để hạn chế các đợt lên bóng của đội chủ nhà. Tuy nhiên, trước một đối thủ hơn hẳn mình về mọi mặt, họ chơi cam chịu và ở phút 87, Messi thực hiện pha solo qua tới 4 cầu thủ đội khách và dứt điểm chính xác, ghi bàn thắng thứ tư cho Barcelona.

Chiến thắng 5-0 được ấn định cho Barcelona khi trận đấu bước sang phút bù giờ thứ hai do công của tiền đạo vào sân thay người Bojan Krkic sau hai pha dứt điểm liên tiếp.

Chiến thắng này giúp Barceloa vững chắc ngôi đầu bảng với 40 điểm sau 15 vòng đấu, tạo khoảng cách 2 điểm với kình địch Real Madrid và bỏ xa đội đứng thứ ba là Villarreal tới 10 điểm.

Cũng trong loạt trận đêm qua, Seville tiếp tục chuỗi trận thất vọng khi để đàn em Almeria quật ngã ngay trên sân nhà với tỉ số 1-3, chuỗi trận ấn tượng của Espanyol cũng chấm dứt với thất bại 1-2 trên sân của Bilbao trong khi Atletico Madrid đang trên đà hồi sinh với chiến thắng 2-0 trước Deportivo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem