Milan đại thắng, Inter bất ngờ gục ngã

Chủ nhật, ngày 17/04/2011 07:31 AM (GMT+7)
Dân Việt - Milan tiến một bước dài trên con đường đoạt Scudetto mùa giải 2011với chiến thắng 3-0 trước Palermo trong khi Inter bất ngờ thất thủ 0-2 trên sân Parma trong loạt trận vòng 33 Serie A rạng sáng 17.4.
Bình luận 0

Dẫu không có sự phục của Ibrahimovic lẫn Nesta, các học trò HLV Allgeri vẫn tỏ ra quá mạnh so với đội khách Palermo đang vũng vẫy để thoát ra khỏi vùng nguy hiểm trên bảng xếp hạng.

img
Milan tiến một bước dài trên con đường đoạt Scudetto. Ảnh: Getty Images

Được sự cổ vũ của gần 70 ngìn khán giả trên sân vận động San Siro, Milan nhập cuộc rất tự tin và chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Liên tục những tình huống vây hãm khung thành được tạo ra và phút 20, xuất phát từ tình huống đá phạt chếch bên cánh trái, Seedorf thực hiện pha dứt điểm thông minh làm tung lưới đội khách.

Bàn thắng giúp Milan chơi nhàn nhã hơn. Trái lại, Palermo đã buộc phải co cụm về phòng ngự khiến trận đấu chỉ thực sự diễn ra ở bên phần sân đội khách. Phút 41, Milan đón nhận tin không vui khi Pato trong một tình huống va chạm với một hậu vệ Palermo đã gặp chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu.

Thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về Milan trong những phút đầu hiệp hai và ở phút 54, trong một tình huống cản phá, trung vệ Gastaldello đã lóng ngóng để bóng chạm tay. Cassano không phạm phải một sai lầm nào từ khoảng cách 11 mét, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Tỉ số 3-0 được ấn định cho Milan ở phút 61 của trận đấu. Sau một loạt các tình huống phối hợp nhuần nhuyễn ở khu vực trung lộ, Robinho nhận bóng từ Cassano và thực hiện pha dứt điểm chính xác, không cho thủ thành Curci một cơ hội cản phá.

Niềm vui của Milan cũng là nỗi buồn của Inter. Sau khi bị Schalke 04 biến thành cựu vô địch, Nerazurri chỉ còn một mục tiêu ở Serie A để phấn đấu nhưng trong khi đối thủ cùng thành phố có được chiến thắng 3-0 trước Palermo thì Inter lại bất ngờ thua trắng 0-2 trên sân của đàn em Parma.

Điều đáng ngạc nhiên là HLV Leonardo lại để các trụ cột quan trọng như Sneijder, Milito trên băng ghế dự bị trong khi cả Maicon và Thiago Motta đều không được đăng ký thi đấu. Chính sự thiếu hụt lực lượng này khiến hàng phòng ngự Inter chơi chuệch choạc và ở phút 35, Giovinco thoải mái nhận đường chuyền của Modesto và thực hiện pha dứt điểm vào góc xa, ghi bàn cho Parma.

Tình thế buộc Inter phải dồn lên tấn công, tuy nhiên các đợt lên bóng của họ tỏ ra chuệch choạc, nôn nóng và thiếu chính xác trong những tình huống xử lí cuối cùng.

Phút 86, xuất phát từ tình huống phản công nhanh ở khu vực trung lộ, Amauri có bóng và anh ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà bằng pha dứt điểm ở góc hẹp.

Như vậy, khoảng cách giữa Milan và Inter đã được nới rộng lên thành 8 điểm trong khi Serie A chỉ còn 5 vòng đấu nữa. Cơ hội bảo vệ chức vô địch dường như đã chấm hết đối với các học trò HLV Leonardo.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem